VnReview
Hà Nội

Thẻ tín dụng Apple Card có thể bị…bay màu nếu bạn nhét nó vào một chiếc ví da

Có lẽ trong thời gian tới, chúng ta sẽ được thấy những món phụ kiện dành cho Apple Card, ví dụ như "ốp thẻ tín dụng" chẳng hạn!

apple card

Chiếc thẻ tín dụng mới của Apple vừa được tung ra cho mọi người dùng iPhone tại Mỹ vào hôm qua, và khá nhiều thông tin thú vị về chiếc thẻ cứng bằng chất liệu titanium này đã bắt đầu xuất hiện. Một trong số đó là việc chiếc thẻ này rất dễ bị hư hỏng. Cụ thể, trên một trang web hỗ trợ người dùng của Apple, hãng này khuyên khách hàng không nên nhét thẻ Apple Card vào ví da hoặc để nó tiếp xúc trực tiếp với chất liệu denim, bởi những loại bề mặt này có thể khiến thẻ bị…bay màu vĩnh viễn, không cách nào khôi phục lại màu sắc ban đầu được.

Apple khẳng định chiếc thẻ tín dụng của mình – một trong những chiếc thẻ có khối lượng nặng nhất trên thị trường hiện nay – có khắc laser tên người sở hữu và logo Apple, và được phủ một lớp màu trắng sáng, vốn là kết quả của một quy trình phủ đa lớp lên trên bề mặt chất liệu titanium cấu tạo nên thẻ. Nói cách khác, nếu có bất kỳ thứ gì bằng kim loại tiếp xúc với Apple Card, bao gồm cả cạnh của những chiếc thẻ tín dụng khác, cũng sẽ gây nên những vết xước nghiêm trọng hoặc những thiệt hại khác lên bề mặt thẻ.

Vậy làm sao để giữ thẻ được an toàn? Apple khuyên khách hàng giữ thẻ trong những ngăn chứa được làm từ chất liệu mềm (tránh xa chất liệu da ra nhé!), và đảm bảo nó không tiếp xúc với bất kỳ vật thể kim loại nào (tất nhiên là cả nam châm nữa, bởi nó có thể khiến thẻ bị khử từ). Công ty này còn khuyên khách hàng vệ sinh thẻ bằng một miếng vải microfiber ẩm nhẹ, được nhúng vào nước hoặc isopropyl alcohol. "Đừng dùng nước chùi cửa sổ hay nước chùi sàn nhà, bình xịt khí nén, bình xịt aerosol, dung môi, ammonia, hay…các loại giấy nhám để chùi thẻ Apple Card bằng titaninum" – trang web hỗ trợ người dùng của Apple nêu rõ.

apple card

Đừng nhét Apple Card vào những chiếc ví da như thế này nếu không muốn nó bị bay màu

Nghe có vẻ hơi quá lố, bởi hầu hết mọi người chẳng chăm chút thẻ tín dụng kỹ càng đến mức đó, chưa kể nếu buộc họ phải quăng đi chiếc ví da yêu thích chỉ để tránh làm thẻ tín dụng bay màu thì lại càng kỳ quặc. Apple Card, với những lợi ích đi kèm không phải thuộc loại đặc sắc cho lắm, không phải là chiếc thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, khoản hoàn tiền 3% đúng là rất hấp dẫn, các tính năng bảo mật được tích hợp sẵn trong thẻ cũng vậy: Apple Card giúp bạn bảo vệ số thẻ bằng cách…không ghi số lên thẻ và tạo ra một dãy số ảo trực tuyến để bạn thanh toán tại các cửa hàng không chấp nhận Apple Pay.

Lý do thực sự khiến người ta đăng ký sử dụng Apple Card là bởi nó tượng trưng cho sự sang chảnh. Dù thẻ được bảo trợ bởi ngân hàng Goldman Sachs, Apple khẳng định đây là một sản phẩm "tạo ra bởi Apple, không phải bởi ngân hàng". Về cơ bản, Apple đang quảng bá Apple Card như một biểu trưng cho triết lý của công ty: sang trọng, riêng tư, và có tư duy đột phá – một thứ mà họ không hề muốn có mối liên hệ gì đến những tổ chức tài chính cứng nhắc, đầy tranh cãi. Và chiếc thẻ này quả thực trông siêu đẹp, với những chi tiết gia công sắc sảo, bảo sao Apple không lập ra hẳn một trang hỗ trợ riêng nhằm giúp bạn vệ sinh thẻ đúng cách, như thể nó là một chiếc iPhone vậy.

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi biết họ không thể giữ thẻ Apple Card cạnh các loại thẻ khác, hay nhét nó vào một chiếc ví da đã đồng hành cùng họ biết bao năm trời. Giải pháp duy nhất có lẽ là đầu tư một chiếc... ốp Apple Card. Có vẻ như các nhà sản xuất phụ kiện lại có thêm một cơ hội kiếm tiền không thể bỏ qua rồi đây!

Minh.T.T

Chủ đề khác