VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Your Phone của Microsoft “sập” chỉ vài ngày sau khi Galaxy Note 10 chính thức bán ra

Đáng chú ý, sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 10 chính thức mở bán. Chiếc điện thoại này được tích hợp sẵn một số tính năng độc quyền của ứng dụng Your Phone.

Ứng dụng Your Phone mới của Microsoft, dùng để kết nối điện thoại Android với máy tính chạy Windows, đã gặp phải sự cố và ngừng hoạt động vào ngày hôm nay. Trang web theo dõi sự cố của Microsoft cho biết, "Chúng tôi xác nhận đã có vấn đề xảy ra, gây lỗi kết nối cho ứng dụng Your Phone. Người dùng có thể gặp phải thông báo "Không thể kết nối" hoặc một số thông báo lỗi tương tự khác khi sử dụng ứng dụng này. Chúng tôi đang tính cực điều tra để xác minh nguyên nhân và xây dựng kế hoạch phòng ngừa."

Vấn đề xảy ra đúng vào thời điểm hết sức nhạy cảm đối với Microsoft, bởi Your Phone chính là một trong những nỗ lực hợp tác mới nhất của công ty công nghệ Mỹ với Samsung. Chiếc Galaxy Note 10 mới ra mắt được tích hợp sẵn một phiên bản đặc biệt của ứng dụng Your Phone có tên gọi "Link to PC" (Kết nối với máy tính). Tính đến thời điểm viết bài này (2 giờ sáng ngày 27/8), ứng dụng Your Phone đã ngừng hoạt động được khoảng 7 tiếng.

Ứng dụng Your Phone được thiết kế để người dùng Android có thể hiển thị màn hình điện thoại của họ lên máy tính chạy Windows 10, cũng như toàn bộ các tin nhắn, thư viện ảnh và các thông báo. Trong đó, tính năng "chiếu" màn hình điện thoại lên máy tính là tính năng ấn tượng nhất, bởi nhờ đó bạn có thể điều khiển toàn bộ chiếc điện thoại Note 10 và chạy các ứng dụng Android trực tiếp từ màn hình máy tính. Microsoft cho biết hãng sẽ hỗ trợ tính năng "chiếu" màn hình này trên nhiều thiết bị di động khác nữa trong một vài tháng tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn chỉ xuất hiện "độc quyền" trên mẫu điện thoại Galaxy Note 10.

Quang Huy

Chủ đề khác