VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi A3 và Redmi Note 7: Chênh nhau 1 triệu, chọn máy nào?

Với mức giá chênh nhau 1 triệu đồng, cấu hình của Xiaomi Mi A3 và Redmi Note 7 có gì khác biệt?

Trước hết là Xiaomi Mi A3. Đây là phiên bản quốc tế của chiếc Mi CC9e thuộc chương trình Android One. Máy được công ty Trung Quốc giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 7 với giá 5,99 triệu đồng.

Mi A3 được xem là một trong những smartphone rẻ nhất trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Mặt trước máy có màn hình "giọt nước" AMOLED 6.1 inch HD+ cho màu sắc tươi tắn. Máy cũng nổi bật với mặt lưng kính, khung viền kim loại, màu sắc độc đáo.

Đây là thế hệ smartphone thứ 3 của Xiaomi thuộc chương trình Android One sau thành công của Mi A1 và A2. Điểm nổi bật của Android One chính là nền tảng Android thuần mượt mà, không có giao diện MIUI tùy biến và chỉ có một số ứng dụng cần thiết được cài sẵn.

Về cấu hình, Mi A3 trang bị chip xử lý Snapdragon 665, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Mặt lưng máy có đến 3 camera, gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera nhận diện chiều sâu 2MP, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh, có AI nhận diện khung cảnh. Mặt trước máy là camera 32MP, có AI làm đẹp khuôn mặt.

Với Redmi Note 7, đây là sản phẩm trong dòng Redmi vô cùng thành công tại Việt Nam. Mặt trước máy là màn hình "giọt nước" IPS LCD 6.3 inch Full HD+, lớn hơn Mi A3 và độ phân giải sắc nét hơn.

Dù giá rẻ hơn Mi A3 đến 1 triệu đồng, Redmi Note 7 vẫn trang bị mặt lưng kính, tiếc là bộ khung làm bằng nhựa thay vì nhôm. Mặt trước cả 2 khá giống nhau với viền màn hình dày.

Về cấu hình, Redmi Note 7 trang bị chip xử lý Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản một cách mượt mà trong 1-2 năm tới. Cụm 2 camera sau của Redmi Note 7 gồm camera chính 48MP và camera nhận diện chiều sâu 5MP, độ phân giải camera trước là 13MP.

Khác với Mi A3, Redmi Note 7 cài sẵn nền tảng Android với giao diện độc quyền MIUI 10 trang bị nhiều tính năng hữu ích.

Đây là bảng so sánh cấu hình Xiaomi Mi A3 và Redmi Note 7 để bạn đọc tham khảo.

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác