VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển loại vỏ ốp điện thoại tương tự như Moto Mod?

Hồi năm 2016, Motorola đã gây "bão" khi ra mắt nền tảng Moto Mod, chuyên cung cấp các loại vỏ ốp cao cấp dành cho điện thoại dòng Moto Z. Những chiếc vỏ ốp này không đơn thuần chỉ dùng để bảo vệ hay trang trí cho điện thoại, mà chúng còn được tích hợp phần cứng như camera gắn ngoài, máy chiếu, tay cầm chơi game… giúp mở rộng tính năng cho máy.

Hiện tại, theo một bằng sáng chế được đệ trình lên tổ chức Bluetooth SIG, có vẻ như Huawei/Honor đang phát triển những mẫu vỏ ốp điện thoại có chức năng tương tự. Bằng sáng chế này liệt kê hàng loạt các mẫu vỏ ốp "thiết bị thông minh" có kết nối Bluetooth. Điều này cho thấy có khả năng vỏ ốp của Huawei sẽ kết nối với điện thoại bằng tín hiệu không dây, thay vì sử dụng các chân tiếp xúc từ tính như dòng Moto Mod (nếu đúng đây là sản phẩm dành cho điện thoại).

Bằng sáng chế cũng hé lộ phần nào các tính năng được tích hợp trong các mẫu vỏ ốp điện thoại này. Trong đó bao gồm: 1 vỏ ốp có các nút bấm tương tự như tay cầm chơi game, 1 vỏ ốp có tên gọi "ống thở" dành cho điện thoại, 1 vỏ ốp "chăm sóc sức khoẻ" và 1 vỏ ốp có chức năng "khuếch đại". Vỏ ốp "ống thở" thì chúng ta đã từng chứng kiến trên thị trường, bởi trước đó Huawei đã bán ra loại phụ kiện này dành cho dòng máy điện thoại Huawei Mate 20 Pro và P30 Pro. Đó là một loại vỏ ốp chống nước có kèm nút bấm chụp ảnh nhằm phục vụ việc "sống ảo" dưới nước của người dùng.

Còn với các loại vỏ ốp khác, chúng ta vẫn chưa biết chính xác chúng có chức năng gì; nhưng vì tên gọi của chúng khá giống với các mẫu vỏ ốp Moto Mod trước kia nên chúng ta có thể tạm suy đoán rằng chúng cũng có chức năng tương tự. Motorola đã từng bán ra các mẫu vỏ ốp có tích hợp tay cầm chơi game, các cảm biến theo dõi chỉ số sinh tồn của cơ thể, và một mẫu vỏ ốp có tích hợp loa ngoài. Vì vậy, rất có thể vỏ ốp mới của Huawei cũng sở hữu những tính năng tương tự.

Theo bằng sáng chế trên, vỏ ốp theo dõi sức khoẻ của Huawei sẽ có thể theo dõi một số chỉ số như tích hợp chức năng đo cân nặng, đo lượng đường glucose trong máu, đo huyết áp và nhiệt độ cơ thể, đo nhịp tim và nồng độ oxi trong máu.

Vỏ ốp dành cho các mẫu điện thoại trong tương lai của Huawei?

Một điều thú vị khác là Huawei thậm chí còn "đặt tên" cho các mẫu vỏ ốp này, chẳng hạn như Audrey, Kelly, Elsa, Danube, Volga, Maxwell, Sulawesi và Wagner. Cái tên Wagner thậm chí còn được sử dụng cho một bằng sáng chế khác về phụ kiện bàn phím không dây của Huawei. Chúng ta hiện vẫn chưa rõ ý nghĩa của những tên gọi này là gì, nhưng có thể đó là tên gọi của các dòng vỏ ốp hay thậm chí là tên mã của những thiết bị chưa ra mắt.

Để so sánh, tên mã của các mẫu điện thoại dòng P30 là Elle, Vogue và Marie Claire, và những cái tên này đều không xuất hiện trong danh sách trên. Phải chăng những tên mã đó là của những mẫu điện thoại Huawei/Honor chưa ra mắt? Tuy nhiên, sẽ thật đáng thất vọng nếu loại vỏ ốp này không hỗ trợ những chiếc flagship hiện có của Huawei.

Một câu hỏi khác cần đặt ra là liệu những chiếc vỏ ốp này có thể dùng được với những mẫu điện thoại trong tương lai của Huawei hay không, để người dùng có thể chỉ cần nâng cấp điện thoại nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng vỏ ốp cũ? Nếu Huawei áp dụng chiến lược này cho các mẫu vỏ ốp điện thoại sắp ra mắt của mình, thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc hãng đang tự hạn chế khả năng cung cấp những thiết kế hoàn toàn mới cho các mẫu vỏ ốp của mình trong tương lai (vì phải đảm bảo khả năng tương thích hai chiều).

Quang Huy theo Android Authority

Chủ đề khác