VnReview
Hà Nội

Microsoft gửi giấy mời sự kiện Surface diễn ra vào ngày 2/10 tới, sẽ ra mắt máy tính hai màn hình?

Giấy mời tham dự sự kiện đã được Microsoft gửi tới báo chí, với hình ảnh logo Surface nằm trên màu nền tối sẫm. Tại sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tới đây, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một mẫu máy tính Surface hai màn hình hoàn toàn mới.

Theo trang The Verge, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface đặc biệt vào ngày 2 tháng 10 tới tại thành phố New York. Tại sự kiện này, có khả năng Microsoft sẽ "vén màn" một thiết bị Surface có hai màn hình. Thiết bị này, vốn có tên mã là "Centaurus", đã được Microsoft phát triển trong hơn hai năm qua, và được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu máy "tiên phong" cho làn sóng laptop – máy tính bảng lai có hai màn hình – một trào lưu mới của năm 2020.

Microsoft đã từng trình diễn thiết bị này trong một cuộc họp nội bộ hồi đầu năm nay, báo hiệu thiết bị đã sắp đến giai đoạn ra mắt công chúng. Dù vậy, vẫn chưa có gì chắc chắn liệu Microsoft có giới thiệu sản phẩm này tại sự kiện tháng 10 sắp tới hay không. Trước đó, CEO Microsoft Satya Nadella từng nổi tiếng với việc "khai tử" mẫu máy Surface Mini chỉ vài tuần trước lịch ra mắt sản phẩm. Nếu Microsoft có kế hoạch muốn trình diễn thiết bị Surface hai màn hình này, thì chắc chắn hãng cũng sẽ chuẩn bị để sẵn sàng bán chiếc máy này ra thị trường ngay hôm đó. Các nguồn thạo tin về Microsoft cho biết công ty đang cân nhắc lịch bán ra mẫu máy Surface hai màn hình này vào năm 2020.

Cùng với chiếc máy Centaurus, Microsoft nhiều khả năng cũng sẽ "làm mới" lại các dòng sản phẩm Surface của mình. Laptop Surface Book đã quá lâu rồi không được cập nhật; còn Surface Laptop và máy tính "lai" Surface Pro nhiều khả năng sẽ được bổ sung cổng kết nối USB-C vào năm nay. Thậm chí cả chiếc máy tính bảng Surface Go cũng đã hơn một năm rồi chưa được cập nhật, và có thể đây cũng là cơ hội để Microsoft làm mới dòng máy này.

Quang Huy

Chủ đề khác