VnReview
Hà Nội

Google đang phát triển smartwatch có camera ẩn dưới màn hình

Năm ngoái, rất nhiều thông tin cho rằng Google sẽ ra mắt Pixel Watch cùng bộ đôi smartphone Pixel 3, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Tin đồn về khả năng ra mắt Pixel Watch trong năm nay cũng không có.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Google không phát triển smartwatch. Cụ thể, bằng sáng chế vừa được Let's Go Digital phát hiện cho thấy Google đang phát triển một mẫu smartwatch khá độc đáo, có thể ra mắt trong tương lai.

Theo Android Authority, bằng sáng chế mô tả chiếc smartwatch với camera nằm ngay giữa màn hình. Có 2 khả năng: Camera này được để lộ thiên trong lỗ khuyết hình tròn, hoặc sử dụng công nghệ ẩn dưới màn hình.

Sẽ rất kỳ lạ nếu Google quyết định để camera này trong một lỗ khuyết và ai cũng nhìn thấy. Nếu sử dụng công nghệ dưới màn hình, đây sẽ là mẫu smartwatch mở đầu cho công nghệ này, với camera giúp người dùng quay phim hay gọi điện cho người khác ngay trên smartwatch.

Tuy nhiên, bằng sáng chế được nộp lên từ năm 2017, thời điểm công nghệ camera ẩn dưới màn hình chỉ có trong giấc mơ, do đó nhiều khả năng đây là camera lộ thiên.

Tất nhiên, bằng sáng chế không có nghĩa rằng mẫu smartwatch này sẽ ra mắt thị trường. Có thể Google từng ấp ủ dự án smartwatch với camera nằm giữa màn hình, tuy nhiên đã hủy bỏ khi xem xét về mặt thẩm mỹ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác