VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu FastConnect, đã được tích hợp sẵn trên một vài smartphone

Công nghệ không dây hiện đang chiếm một phần lớn của những chiếc smartphone ngày nay, từ dữ liệu di động cho đến Wi-Fi và Bluetooth. Giờ đây, Qualcomm lại công bố FastConnect, một hệ thống phụ cho công nghệ không dây (ví dụ như non-cellular), sẽ được tích hợp vào những bộ vi xử lý Snapdragon của họ.

Qualcomm giới thiệu FastConnect, đã được tích hợp sẵn trên một vài smartphone

Theo Qualcomm, FastConnect đã được tích hợp sẵn trên một số chipset như Snapdragon 855, Snapdragon 855 Plus và Snapdragon 8CX. Các thiết bị này sử dụng nền tảng FastConnect 6200, mang lại một số công nghệ Wi-Fi 6, chẳng hạn như đặt thời gian đánh thức mục tiêu (target wake time), 8×8 MU-MIMO và WPA3.

Qualcomm đặc biệt lưu ý rằng những thiết bị như Nokia 9 Pureview, LG G8, OnePlus 7 Pro và Xiaomi Mi 9 đã có sẵn FastConnect 6200. Khi được Android Authority hỏi lý do tại sao những chiếc điện thoại này không thực sự hỗ trợ Wi-Fi 6 (dù dòng Galaxy S10 vẫn có), Qualcomm đã ám chỉ rằng việc trải qua các bài thử nghiệm chứng nhận mới là thách thức đối với những thiết bị này. Tuy nhiên, họ cũng bổ sung thêm rằng những thiết bị này vẫn sẽ cung cấp khả năng bắt sóng Wi-Fi tốt hơn so với những đối thủ không có công nghệ này.

FastConnect 6800 cũng được công bố

Thực tế, đây không chỉ đơn thuần là đổi tên thương hiệu cho công nghệ hiện có bởi Qualcomm cũng đã công bố thêm nền tảng FastConnect 6800. Hệ thống không dây phụ mới nhất dành cho những chiếc điện thoại sử dụng các con chip Snapdragon này sẽ được triển khai như là phần bổ sung cho công nghệ Wi-Fi 6 như OFDMA và 1024QAM.

Các tính năng đáng lưu ý khác của FastConnect 6800 bao gồm hỗ trợ Bluetooth 5.1, tốc độ downlink tối đa 1,8Gbps cùng khả năng kết nối băng tần kép cùng một lúc, giúp bạn có thể kết nối đồng thời với cả các kết nối Wi-Fi 2,4GHz lẫn 5GHz. Nền tảng này cũng hỗ trợ uplink MU-MIMO. Về mặt lý thuyết, nó sẽ giúp tốc độ tải nhanh hơn đáng kể.

Qualcomm cho biết FastConnect 6800 sẽ được tích hợp sẵn trên những chipset sắp tới (có lẽ là Snapdragon 865). Dù thế nào đi chăng nữa, với việc bổ sung tích hợp công nghệ Wi-Fi 6 như 1024QAM, chắc chắn, những chiếc điện thoại flagship hỗ trợ Wi-Fi 6 sẽ xuất hiện rộng rãi trong thời gian sắp tới.

Cuối cùng, Qualcomm cũng tiết lộ rằng Wi-Fi 6 cũng sẽ xuất hiện trên những chiếc smartphone tầm trung, nhưng vẫn phải đợi đến lúc nó được phổ biến rộng rãi cho flagship.

Minh Hùng

Chủ đề khác