VnReview
Hà Nội

LG, Panasonic và Vizio ra mắt "chế độ nhà làm phim", "tuyên chiến" với làm mượt chuyển động

Hôm nay, Liên minh UHD – một nhóm gồm nhiều công ty hợp tác mang lại video 4K cho chúng ta – đã thông nhất lại với nhau công bố "chế độ nhà làm phim" (fimmaker mode).

LG, Panasonic và Vizio khắc chế làm mượt chuyển động với

Các công ty đứng sau nó, bao gồm LG, Panasonic và Vizio, cho biết, tính năng này sẽ đảm bảo những thước phim và chương trình truyền hình được phát tới khán giả đúng như ý muốn của đạo diễn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nó sẽ vô hiệu hóa công nghệ làm mượt chuyển động cũng như đảm bảo độ chính xác về màu sắc, tỉ lệ và tốc độ khung hình.

Cho đến nay, việc thiết lập các chế độ có trên TV vẫn là điều mà người dùng vẫn phải tự làm, trong khi những thiết lập mặc định của nhà sản xuất có thể phá hủy hoàn toàn trải nghiệm xem phim. Làm mượt chuyển động là thứ mà vị đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan "ghét cay ghét đắng".

Như đã công bố tại buổi thông cáo báo chí, Filmmaker Mode sẽ được tự động kích hoạt thông qua dữ liệu metadata có trên đĩa hay nền tảng phát trực tuyến (stream), hoặc chỉ bằng một nút bấm trên điều khiển để người dùng có thể dễ dàng kích hoạt nó cho chiếc TV 4K của mình. Vizio tuyên bố rằng tính năng này sẽ được tích hợp cho những chiếc TV của mình trong năm 2020, trong khi các hãng khác lại chưa xác nhận điều gì. Netflix cũng đã từng công bố một thiết lập tương tự với chế độ "Calibrated" vào năm ngoái, nhưng với sự ra tay của các hãng TV thì chế độ này sẽ được tận dụng triệt để và rộng rãi hơn. Tên và phần cài đặt của chế độ này sẽ được đồng nhất với nhau, cho dù bạn mua bất kì thương hiệu TV nào.

"Filmmaker Mode sẽ thể hiện rõ ràng, thuần khiết về mặt ý nghĩa của bộ phim mà đạo diễn muốn khi nó được thực hiện. Đây là sự khác biệt của nó", đạo diễn Rian Johnson chia sẻ. Trong khi đó, đạo diễn Ryan Coogler cho biết: "Bằng các lời tư vấn và đưa ra phản hồi cho các công ty điện tử về Filmmaker Mode từ giới nghệ sĩ, chúng tôi có thể giúp mang lại trải nghiệm giống như rạp chiếu phim đến người dùng."

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác