VnReview
Hà Nội

AirPods thua đau Galaxy Buds trong bài test chất âm của Consumer Reports

Consumer Reports từ trước đến nay thường xuyên đưa ra những khẳng định và khuyến nghị đầy nghi vấn xoay quanh các sản phẩm của Apple. Và có vẻ như AirPods là nạn nhân mới nhất của họ.

airpods

Theo 9to5mac, Consumer Reports mới đây đã đăng tải một bài viết mới, trong đó so sánh tai nghe không dây AirPods bản mới nhất của Apple với Galaxy Buds của đối thủ Samsung – và kết quả đã khiến không ít người phải ngạc nhiên.

Cụ thể, Consumer Reports nói rằng bài test chất lượng âm thanh của họ đã cho thấy chiến thắng rõ ràng của Galaxy Buds trong số hai sản phẩm tai nghe không dây được thử nghiệm. Dù rằng AirPods hoàn thành tốt việc tái tạo âm thanh trong các bài hát và các đoạn thoại trong các bộ phim, cặp tai nghe này vẫn có một số nhược điểm "hiển nhiên".

"Một nhược điểm là bass yếu. AirPods thể hiện được âm thanh vật lý mà bạn nghe được từ những âm thanh trầm như tiếng trống chân, nhưng nó lại thiếu chiều sâu. Vẫn có bass, nhưng bạn sẽ không cảm nhận được tiếng đập sảng khoái của những nốt trầm. Dải âm thanh trung cũng có vấn đề. Những đoạn nhạc với nhiều dụng cụ phát ra âm thanh cùng lúc sẽ khiến bạn có cảm giác bị "nghẽn", rất khó để nhận biết từng âm thanh riêng biệt."

Về phần Galaxy Buds, Consumer Reports nói rằng "bass là một nét nổi bật, nhưng nó còn có chiều sâu mà AirPods thiếu, và dải âm trung và cao cũng tốt hơn đáng kể".

Về thiết kế và độ vừa vặn, Consumer Reports cho biết điều này còn tùy thuộc vào người dùng. Một số sẽ thích thiết kế in-ear (nhét trong tai) của Galaxy Buds, trong khi số khác sẽ thích kiểu nằm ngoài ống tai của AirPods.

airpods

Bài test còn đề cao sự kết hợp giữa AirPods với các thiết bị khác của Apple thông qua con chip H1 do hãng tự thiết kế, cùng với hộp sạc với kích cỡ nhỏ nhắn đáng yêu. Tuy nhiên, Consumer Reports lại nêu lên một vấn đề khác: thao tác điều khiển bằng cách chạm vào AirPods hoạt động không ổn định.

Kết quả của bài test là "AirPods không đạt đủ điểm để được Consumer Reports khuyến nghị". Galaxy Buds đạt tổng điểm 86, trong khi AirPods chỉ được 56 mà thôi.

"Galaxy Buds có âm thanh tuyệt vời, hơn hẳn những thứ bạn nghe được với những chiếc headphone trung bình. Chúng có những tính năng hiện đại như USB-C và tương thích với sạc không dây, và bạn không cần phải vặn to âm lượng để át đi tiếng ồn xung quanh".

Dù Consumer Reports khẳng định rằng đối với nhiều người, AirPods có lẽ là quá đủ, họ vẫn giữ quan điểm Galaxy Buds là chiếc tai nghe giành chiến thắng. Galaxy Buds hiện được bán với giá 4.490.000 VNĐ, còn AirPods thế hệ 2 được bán với giá 4.890.000 VNĐ.

Minh.T.T

Chủ đề khác