VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 series không có giấy phép dùng Android

Các tin tức mới nhất cho thấy Huawei có thể ra mắt Mate 30 Series mà không có các dịch vụ của Google kèm theo.

Mate 30 series có thể ra mắt mà không có dịch vụ của Google

Theo Neowin, Huawei đã có nhiều cố gắng để xâm nhập thị trường smartphone Hoa Kỳ trong những năm qua nhưng một quyết định của Bộ thương mại nước này hồi tháng 5 đã khiến tình hình trở nên tệ hơn. Họ đã bổ sung Huawei vào danh sách các tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và buộc các công ty Hoa Kỳ ngừng các hoạt động kinh doanh với Huawei.

Google là một trong những công ty không được phép kinh doanh với Huawei. Một nguồn tin mới đây từ Reuters cho biết Huawei có thể sẽ phát hành dòng smartphone Mate 30 mà không có các dịch vụ cốt lõi của Google như Google Play. Điều đó có nghĩa là Huawei sẽ phải sử dụng bản dựng AOSP (Dự án mã nguồn mở Android), với kho ứng dụng Android của riêng mình. Sẽ không có bất kỳ Google Play Store hay ứng dụng Gmail, YouTube nào trên các thiết bị này.

Cũng theo Reuters, hơn 130 doanh nghiệp đã đệ trình đơn xin phép tiếp tục được kinh doanh với Huawei nhưng chính quyền Hoa Kỳ vẫn chưa duyệt cho bất kỳ trường hợp nào.

Như vậy, Mate 30 sẽ không có bản quyền sử dụng hệ điều hành di động Android và những ứng dụng khác của Google. Đây là smartphone cao cấp nhất của Huawei kể từ khi bị chính quyền Mỹ cấm vận.

Theo phát ngôn viên Google, Huawei Mate 30 không được cấp phép sử dụng Android và các dịch vụ khác do lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trích dẫn các mối quan ngại về an ninh là lý do không hợp tác với Huawei. Ông cho rằng công ty này có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Trump cũng đã nói rằng một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề.

Việc thiếu dịch vụ của Google là một cú sốc lớn đối với Series Mate 30 cao cấp của Huawei. Mặt khác, nó cũng là một "cú đấm" đối với Google vì họ sẽ không thể thu được tiền từ giấy phép Android trên điện thoại của nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới (đứng sau Samsung).

Bạch Đằng

Chủ đề khác