VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt chế độ Dark Mode cho Outlook trên cả iOS và Android

Microsoft cuối cùng đã ra mắt chế độ Dark Mode cho các ứng dụng Office trên điện thoại, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook cho cả hệ điều hành Android và iOS.

Ngoài ra, Dark Mode sẽ xuất hiện cho bản Office trên Web, Microsoft cho biết họ cũng muốn một cuộc đại tu hình ảnh tương tự trên các app SharePoint, OneDrive, OneNote, Planner và To-Do trên smartphone trong những tháng tới đây.

Trên iOS, Dark Mode sẽ có trên Word, Excel và PowerPoint đi cùng với sự ra mắt của của iOS 13, vốn cũng sẽ lần đầu tiên trình làng giao diện tối (Dark Theme) trên iPhone và iPad.

Mặc dù Microsoft Outlook sẽ đi kèm với chức năng chuyển đổi sang chế độ Dark Mode thủ công, nhưng gã khổng lồ phần mềm cho biết họ muốn mang đến một trải nghiệm mới với sự tự động kích hoạt phù hợp yêu cầu của người dùng. Thay đổi trên giúp tiết kiệm pin, Dark Mode trước đó cũng có thể tự động chuyển đổi trên Android khi chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt.

Thêm nữa, Outlook sẽ chuyển đổi sang Dark Mode dựa vào phong cách trực quan của hệ thống, vì thế ứng dụng email có thể hòa nhập vào hệ điều hành một cách nhất quán hơn.

Theo Microsoft, thiết kế Dark Mode cho các ứng dụng Microsoft Office là một công việc không hề dễ dàng bởi vì không phải cứ đơn giản là khiến cho mọi thứ trở nên tối đen nơi giao diện người dùng.

"Nghiên cứu thiết kế của chúng tôi đặc biệt tập trung vào những vùng mà người dùng muốn hỗ trợ Dark Mode và đến nay những phản hồi nhận được đều rất tích cực. Mặc cho một số trải nghiệm trên Dark Mode có thể mang đến cảm giác phản quang hay chói một chút, mọi người cho rằng Outlook vẫn giữ được cảm giác thư thái mà họ muốn tương tự như ánh sáng mờ ảo trong phòng khách hay phòng ngủ. Họ mô tả cảm nhận là thoải mái, sảng khoái, dễ tiếp cận, đầy thẩm mỹ và nó còn giúp giảm mỏi mắt nữa", theo Jon Friedman, người đứng đầu mảng thiết kế Microsoft Office.

Chế độ Dark Mode trên Outlook cho cả iOS và Android sẽ được tung ra kể từ ngày 29 tháng 8.

Giang Vu

Chủ đề khác