VnReview
Hà Nội

Dù được kì vọng lớn, camera trên Sony Xperia 1 lại gây thất vọng trong thử nghiệm DxOMark

DxOMark vừa công bố bài đánh giá về chiếc smartphone được kì vọng nhất của Sony, đó chính là Xperia 1.

Dù được kì vọng rất nhiều, camera trên Sony Xperia 1 lại gây thất vọng trong thử nghiệm DxOMark

Đáng tiếc là nó cũng gây thất vọng giống như những người đàn anh Xperia trước đây với số điểm cho camera khá khiêm tốn, chỉ 91 điểm về tổng thể. Con số này chỉ ngang ngửa với Pocophone F1, thua một điểm so với iPhone 8 và thua xa những smartphone flagship hiện tại khác.

Cụm camera trên Xperia 1 có tất cả những điều cơ bản cần thiết, thế nhưng, nó hoạt động lại không hoàn hảo. Thực tế, chiếc smartphone này lấy nét rất nhanh, ngay cả trong bóng tối. Độ phơi sáng và màu sắc cũng là một ưu thế trên thiết bị này.

Dù được kì vọng rất nhiều, camera trên Sony Xperia 1 lại gây thất vọng trong thử nghiệm DxOMark

Tuy nhiên, điểm số dành cho ảnh tĩnh lại chỉ là 94 điểm bởi hình ảnh nằm ở góc bị "mềm đi" (soft) và xuất hiện một số giả tạo đáng chú ý về hình ảnh, từ các vầng sáng (halo) đến việc nhiễu hình ở góc ảnh. Chế độ HDR nhiều lần không thể tự động kích hoạt và đèn flash có cường độ sáng thấp hơn so với các đối thủ khác.

Camera zoom 2x cũng không thể được gọi là tốt trong năm 2019. Không chỉ về tiêu cự, độ chi tiết thấp và các giả tạo hình ảnh đã làm giảm đi điểm số của Xperia 1.

Về quay video, lợi thế của chiếc smartphone này đó chính là chống rung và độ phơi sáng tốt. ;Tuy nhiên, điểm về khả năng tái tạo độ chi tiết của vật thể (texture) lại khá thấp khiến điểm số tổng thể bị kéo xuống con số 84. DxOMark kết luận rằng, các video quay được có độ chi tiết thấp, ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt.

Khả năng tự động lấy nét cũng khá kém, buộc người dùng phải liên tục lấy nét lại. Điều này gây khó khăn trong việc quay các cảnh cần lia máy (panning).

Camera selfie trên Sony Xperia 1 cũng không đạt điểm số quá cao. Với 78 điểm về tổng thể, nó chỉ hơn 1 điểm so với Pixel 2 (77) và hạ gục những flagship đời cũ khác như iPhone X (71), Galaxy S8 (73) và Mate 20 Pro (75).

Dù được kì vọng rất nhiều, camera trên Sony Xperia 1 lại gây thất vọng trong thử nghiệm DxOMark

Thực tế, nếu chỉ chụp ảnh, camera trước của Sony Xperia 1 có chất lượng ở mức khá với 82 điểm, ngang ngửa với iPhone XS Max (dù rằng tốt nhất ở hiện tại nằm ở khoảng từ 90 đến hơn 100 điểm). Tuy nhiên, chính khả năng quay video yếu kém của camera trước đã kéo điểm tổng thể xuống.

Camera trước này khá phù hợp cho bạn chụp ảnh nhóm, đặc biệt là nó sẽ lấy nét và đo sáng vào khuôn mặt. Thế nhưng, màu sắc lại không quá tốt và dải tần nhạy sáng khá thấp.

Minh Hùng theo GSMArena

Chủ đề khác