VnReview
Hà Nội

YouTube thử nghiệm tính năng hàng đợi video trên web

Với các dịch vụ hay ứng dụng phát video, hàng đợi là một tính năng hiển nhiên cần có. YouTube không nghĩ vậy, và nền tảng phát video khổng lồ này vẫn phát triển nhiều năm qua mà không cần tính năng này. Người dùng YouTube sẽ được các thuật toán gợi ý video phát tiếp theo, chỉ có vậy. Nhưng dường như quan điểm của Youtube đã thay đổi. Hiện tính năng đang được thử nghiệm trên nền tảng web và ai cũng có thể trải nghiệm chúng.

Cách bật tính năng hàng đợi trên YouTube

Một số người dùng có thể đã nhận được gợi ý sử dụng hàng đợi khi xem trang YouTube. Tôi nhận ra thông báo này hiện lên khi tôi xem YouTube trong vài ngày qua, nhưng tôi nhanh chóng bỏ qua mà không xem nó vì tôi muốn được xem video hơn là thông báo. Nhưng nó chỉ thông báo ở một số tài khoản, một tài khoản khác của tôi lại không nhận được bất cứ thông báo nào.

Một bảng thông báo ở góc trái gợi ý bạn sử dụng tính năng mới

Nếu bạn nhận được bảng thông báo, tính năng đã được kích hoạt cho bạn. Nếu không, bạn cần phải truy cập vào trang youtube.com/new cho chọn Try it out (Thử ngay) để kích hoạt.

Chọn nút Try it out (Thử ngay)

Làm thế nào để thêm video vào hàng đợi

Khi tính năng đã được kích hoạt, bất cứ video nào trên YouTube (có thể ở trong trang tìm kiếm, trong kênh hay trong danh sách gợi ý, trang chủ…) sẽ có thêm lựa chọn Add to queue (Thêm vào hàng đợi). Bấm chọn và video sẽ được đưa xuống trình phát miniplayer phía dưới góc phải màn hình.

Thêm video vào hàng đợi

Điều khiển trình phát miniplayer

Quản lý hàng đợi

Trình phát miniplayer có một thanh mở rộng trong nó, tại đây bạn có thể xem danh sách tất cả các video trong hàng đợi. Đưa trỏ chuột vào chúng và bạn có thể xóa khỏi danh sách hay kéo thả để thay đổi thứ tự phát. Nếu bạn muốn đóng hàng đợi, bạn cần bấm vào dấu X trên trình phát miniplayer.

Sắp xếp và xóa video từ thanh mở rộng của trình phát

Đóng hàng đợi

YouTube cho biết họ sẽ thử nghiệm tính năng này cho đến ngày 10/9, vì vậy bạn sẽ có gần hai tuần để thử nghiệm và cho phản hồi. Nếu kết quả thử nghiệm được xem là khả quan, thì tính năng hàng đợi sẽ sớm ra mắt với tất cả người dùng. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về tính năng này trên nền tảng di động, nhưng YouTube đã có tính năng này khi bạn kết nối với Chromecast do đó mà không quá khó để kích hoạt tính năng hàng đợi trên nền tảng di động bất cứ khi nào.

Minh Bảo

Chủ đề khác