VnReview
Hà Nội

Nike ra mắt giày Adapt Huarache với FitAdapt, có thể điều khiển thông qua Siri và Apple Watch

Nike vừa tung ra phiên bản mới nhất của dòng giày thể thao (sneaker) Huarache của mình. Đây là một phiên bản cải tiến và hiện đại nhất từ trước đến này kể từ khi dòng giày này ra mắt vào năm 1991.

Nike tung ra giày Adapt Huarache với FitAdapt, có thể điều khiển thông qua Siri và Apple Watch

Adapt Huarache sử công nghệ FitAdapt độc quyền của Nike và có thể kết nối với Siri và Apple Watch. Những đôi giày Adapt Huarache này của Nike có thể vừa vặn với nhiều dạng bàn chân và phù hợp cho mọi hoạt động. Người dùng có thể sử dụng các đề xuất thiết lập có sẵn thông qua ứng dụng Nike Adapt có trên iPhone.

Tuy nhiên, điểm cải tiến trong công nghệ giày sneaker thông minh lần này là khả năng điều khiển thông qua Siri và Apple Watch. Ứng dụng Nike Adapt và Siri Shortcuts sẽ "hợp tác ăn ý" với nhau để kết nối các chức năng bên trong ứng dụng với những lệnh tùy chỉnh giọng nói. Tính năng này hoạt động với Siri trên cả iPhone, iPad, Apple Watch lẫn HomePod. Chẳng hạn, bạn có thể nói "Hey Siri, unlace my Nikes" để tháo dây đôi giày này.

Ngoài ra, Nike cũng mang ứng dụng này lên Apple Watch để người dùng có thể điều chỉnh độ vừa của giày Adapt Huarache một cách dễ dàng.

Nike tung ra giày Adapt Huarache với FitAdapt, có thể điều khiển thông qua Siri và Apple Watch

"Phía trên lớp này là các phần tiếp xúc với hệ thống dây Nike FitAdapt. Công nghệ này áp dụng từ mô-tơ chân giữa và thiểu khiến thông qua ứng dụng Nike Adapt. Với ứng dụng này, người dùng Nike Adapt Huarache có thể tùy chỉnh theo một số đề xuất có sẵn, phù hợp với mọi loại chân và hoạt động. Các chức năng của ứng dụng cũng có thể điều khiển thông qua Apple Watch và Siri một cách dễ dàng khi đang di chuyển."

Dĩ nhiên, những đôi giày thông minh này cũng không có được một mức giá rẻ. Dự kiến, chúng sẽ được bán ra vào ngày 13/09 sắp tới với mức giá bán lẻ 349 USD (khoảng 8,1 triệu đồng).

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác