VnReview
Hà Nội

Tính năng mới của Gmail cho biết trạng thái của người nhận email

Google đã tung ra một tính năng cho phép người dùng biết được liệu người nhận có thể đọc được email lúc này hay không.

Theo Slashgear, một trong những lợi thế của phong cách email cổ điển là cả người gửi và người nhận đều không cần trực tuyến cùng một lúc để liên lạc. Một mặt, nó giúp người dùng có thời gian để suy nghĩ cẩn thận về câu trả lời cũng như diễn đạt rõ ràng ý kiến của bản thân. Tuy nhiên, mặt khác, người gửi có thể không biết khi nào hoặc liệu người nhận có thể đọc được email, chưa kể đến việc người đó có muốn trả lời lại hay không.

Đó là lý do tại sao Google đã tung ra một tính năng cung cấp cho người dùng manh mối về việc liệu đồng nghiệp của họ hay người nhận có thể đọc được email lúc này, sau đó bạn có thể quyết định vẫn gửi email vào thời điểm đó hoặc sẽ chờ một thời gian thích hợp hơn.

Không giống như các dịch vụ tin nhắn tức thời, email không thực sự thể hiện "trạng thái" người dùng là có đang trực tuyến hay không. Khả dĩ nhất là người gửi có thể nhận được thư trả lời vắng mặt tự động với một thông điệp đầy tôn trọng. Tuy nhiên, điều đó không hề nói lên việc khi nào người đó sẽ quay lại.

Giờ đây, Gmail có thể giải quyết được vấn đề trên. Tính năng này sẽ hiển thị một thông báo ở dưới cùng của khung soạn thư hoặc hiện lên cửa sổ thông báo nếu người nhận hiện đang không khả dụng kèm theo kích hoạt chế độ tự động trả lời vắng mặt trên G Suite. Bằng cách này, người gửi có thể chọn làm phiền người kia nếu đó là vấn đề quan trọng hoặc đợi đến khi họ trực tuyến.

Trớ trêu thay là Google cũng mang tính năng này lên Hangouts, một dịch vụ có hiển thị trạng thái trực tuyến hoặc khả dụng. Tuy nhiên, có hơi khác là sẽ có thêm thông tin về thời điểm người dùng có thể quay lại.

Tính năng này sẵn có cho tất cả người dùng G Suite, những quản trị viên và "người dùng cuối" chỉ cần ngồi chờ tính năng này ra mắt. Chỉ có một yêu cầu là người dùng có quyền truy cập vào lịch hoạt động của người nhận. Tính năng này sẽ được bật theo mặt định nhưng có thể vô hiệu hóa thông qua cài đặt của Google Calendar.

Giang Vu

Chủ đề khác