VnReview
Hà Nội

Những tin đồn mới nhất về cấu hình Surface Pro 7 và Surface Laptop 3 trước thềm sự kiện tháng 10

Microsoft đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện dành riêng cho các thiết bị Surface vào ngày 2 tháng 10 tới.

Mặc dù gần đây xuất hiện một số tin đồn rằng những chiếc máy tính bảng màn hình gập có thể sẽ ra mắt vào dịp này, song khả năng là khá thấp. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào những sản phẩm gần như chắc chắn sẽ nhận được những bản nâng cấp lớn, trong đó có dòng máy tính bảng lai Surface Pro và máy tính xách tay Surface Laptop.

Trang tin Windowsarea mới đây đã tiết lộ một vài thông số kĩ thuật của các thiết bị Surface mới sẽ ra mắt vào năm nay.

Surface Pro 7

Theo nguồn tin của Windowsarea, tất cả các mẫu Surface Pro 7 của năm nay sẽ được tích hợp kết nối mạng di động 4G LTE. Một số dòng máy sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 8cx của Qualcomm, nhưng ngay cả các máy dùng chip Intel cũng sẽ được trang bị modem LTE. Các thiết bị dùng bộ xử lý của Intel nhiều khả năng sẽ được trang bị những mẫu CPU thế hệ thứ 10 của hãng này.

Cổng kết nối USB-C cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trên Surface Pro, sau rất nhiều năm chờ đợi – song điều này cũng không phải là dấu chấm hết cho cổng kết nối Surface Connect. Theo Windowsarea, cổng USB-C sẽ thay thế cho cổng kết nối màn hình ngoài trước đây của máy; nhưng do Surface Connect vẫn tồn tại ở đó, nên nhiều khả năng cổng USB-C sẽ không hỗ trợ Thunderbolt 3. Thay vào đó, cổng Surface Connect vẫn sẽ "độc chiếm" khe cắm PCI.

Surface Laptop 3

Khác với Surface Pro 7, mẫu máy tính xách tay Surface Laptop 3 sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng Surface Connect, và do đó, toàn bộ các cổng kết nối USB-C và USB-A.

Windowsareacho biết rằng Microsoft sẽ ra mắt một mẫu máy làm hoàn toàn bằng nhôm, không có phần vải alcantara dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Các máy dành cho đối tượng người dùng này cũng được cho là sẽ sở hữu ổ cứng SSD có thể thay thế được. Còn đối với khách hàng cá nhân, có thông tin cho rằng có thể Microsoft sẽ bổ sung phiên bản màu vàng hồng vốn rất được yêu thích cho Surface Laptop.

Cuối cùng, nguồn tin này khẳng định Microsoft sẽ không ra mắt laptop dùng chip AMD như những tin đồn trước đây.

Quang Huy

Chủ đề khác