VnReview
Hà Nội

Galaxy Tab S6 lên kệ tại VN: đối thủ iPad Pro, mạnh ngang Note 10+, có vân tay trong màn hình, bút S Pen “múa vẩy”, camera kép góc rộng, giá 18,5 triệu đồng

Không lâu sau khi trình làng 2 flagship ở mảng smartphone là Note 10 và Note 10+ tại Việt Nam, Samsung tiếp tục tung ra mẫu tablet cao cấp Galaxy Tab S6 với cấu hình mạnh tương đương, có cả bút S Pen hỗ trợ thao tác cử chỉ, camera kép góc rộng.

Như vậy, chúng ta sẽ không có Galaxy Tab S5 mà được "nhảy cóc" lên Tab S6. Đầu năm nay, Samsung có giới thiệu Galaxy Tab S5e nhưng đó là tablet tầm trung, không phải cao cấp. Do mặt trước loại bỏ nút Home, viền màn hình mỏng hơn nên kích thước tổng thể của Tab S6 nhỏ hơn Tab S5: 244,5 x 159,5mm. Độ mỏng của Tab S6 chỉ là 5,7mm, mỏng hơn cả iPad Pro 2018.

Bút S Pen trên Galaxy Tab S6 được xây dựng trên giao thức Bluetooth năng lượng thấp và có các tính năng hoàn tương tự Galaxy Note 10 và Note 10+. Bút còn có thể gắn thẳng lên thân máy của Tab S6 nhờ một vết hõm ở mặt lưng và hỗ trợ sạc không dây. S Pen trên Tab S6 thực hiện được các thao tác cử chỉ dạng "múa" hay vẩy (S Pen Air) để chụp hình, quay video, chuyển đổi các chế độ chụp, chuyển nhạc, duyệt ảnh mà không cần trực tiếp cầm máy trên tay.

Người dùng có thể ghi chú nhanh chóng những ý tưởng hay lưu ý quan trọng ngay khi đang di chuyển hoặc trong phòng họp thông qua tính năng ghi chú trên màn hình khóa Screen-Off Memo; những bản viết tay trên Samsung Notes cũng dễ dàng chuyển thành văn bản số và xuất thành những định dạng như Microsoft Word chỉ với thao tác đơn giản. Tính năng sạc không dây của S Pen giúp pin duy trì được 10 tiếng chỉ với 10 phút sạc.

Tab S6 cũng là mẫu tablet đầu tiên trang bị cụm camera kép mặt lưng, gồm 1 cảm biến chính 13MP và cảm biến góc rộng 5MP với chip xử lý nơ-ron (NPU) giúp cải thiện chất lượng ảnh bằng công nghệ máy học. Không thể thiếu camera trước 8MP để chụp ảnh selfie. Máy còn có cả cảm biến vân tay trong màn hình nhưng là loại quang học chứ không phải siêu âm như trên S10 hay Note 10.

Hướng tới việc trở thành thiết bị hỗ trợ nâng cao hiệu quả làm việc, Galaxy Tab S6 có khả năng biến thành PC với phiên bản Samsung DeX mới được nâng cấp. Với nút chức năng DeX thêm vào bàn phím trên bộ bao da Book Cover mới của Galaxy Tab S6, người dùng có thể mở và đóng DeX chỉ bằng 1 phím bấm. Bàn phím được tinh chỉnh để làm việc hiệu quả hơn, bao gồm chỗ cất giữ bút S Pen tránh thất lạc, đế tựa có thể điều chỉnh góc độ, bàn di cảm ứng và nhiều nút chức năng mới khác.

Về cấu hình, Galaxy Tab S6 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ với vi xử lý ;Snapdragon 855 xung nhịp tối đa 2.8GHz, tám lõi kết hợp RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy có màn hình Super AMOLED 10.5 inch độ phân giải tương đương mức 2K WQXGA 2560 x 1600 pixel với tỉ lệ 16:10. Cụm bốn loa được tinh chỉnh bởi AKG cùng công nghệ Dolby Atmos nhưng rất tiếc khi jack tai nghe 3.5mm đã bị loại bỏ, đồng nghĩa rằng bạn phải dùng tai nghe không dây hoặc tai nghe sử dụng cổng USB-C mới nghe được.

Tính năng tăng tốc Game Booster với trí thông minh nhân tạo AI để tăng cường khả năng chơi game cũng xuất hiện trên Galaxy Tab S6. Dung lượng pin của máy đạt mức 7,040mAh, có sạc nhanh trên Galaxy Tab S6.

Galaxy Tab S6 lên kệ tại VN: đối thủ iPad Pro, mạnh ngang Note 10+, có vân tay trong màn hình, bút S Pen

Galaxy Tab S6 sẽ chính thức lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ di động trên toàn quốc từ ngày 13/09/2019 với mức giá đề xuất là 18,49 triệu đồng. Với những khách hàng đặt mua trước Samsung Galaxy Tab S6 từ ngày 01/09 đến 12/09/2019 tại các cửa hàng phân phối chính thức của Samsung sẽ nhận được các quà tặng và đặc quyền như bộ bao da tích hợp bàn phím Book Cover trị giá 3,49 triệu đồng, sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, phiếu quà tặng Highlands Coffe mỗi cuối tuần, bảo hành chính hãng 2 năm, trả góp với lãi suất 0% trong 6 tháng.

Thành Đạt

Chủ đề khác