VnReview
Hà Nội

Google chính thức phát hành Android 10, hiện mới có cho các máy Pixel

Như vậy là phiên bản Android 10 mà người dùng chờ đợi từ lâu đã chính thức được phát hành mang đến nhiều tính năng mới và cải thiện mức độ bảo mật.

Sau hơn một năm phát hành Android 9 Pie, Google hôm nay đã công bố Android 10 hay Android Q. Những thiết bị đầu tiên được nhận bản cập nhật nâng cấp Android 10 gồm Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3 XL, Pixel 3a và Pixel 3a XL. Không ngạc nhiên khi dòng Pixel được lên đời Android 10 đầu tiên vì đây đều là "con cưng" của Google.

Dave Burke, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google chia sẻ: "Với phiên bản này, chúng tôi tập trung vào việc làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn với các tính năng hỗ trợ bằng máy học và các công nghệ mới như smartphone màn hình gập và mạng 5G. Đồng thời Android 10 mang tới gần 50 thay đổi liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật, tăng độ minh bạch và kiểm soát dữ liệu tốt hơn, giúp bảo vệ người dùng".

Những tính năng mới nổi bật trên Android 10

Như đã nói ở trên điểm nối bật của Android 10 là các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới giúp người dùng kiểm soát dữ liệu cá nhân, cho phép chia sẻ dữ liệu vị trí với các ứng dụng mà người dùng tin tưởng. Người dùng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ sửa báo lỗi bảo mật, quyền riêng tư ngay từ Google Play Store.

Theo Softpedia, Android 10 sẽ đi kèm tính năng điều hướng cử chỉ mới, đặc biệt với các thiết bị có màn hình dạng bo cong viền hai bên, họ có thể quay lại, trở về màn hình chính hoặc chuyển đổi giữa các tác vụ chỉ bằng những cái vuốt đơn giản. Trên Android 10 cũng có tính năng Live Caption, một tính năng thú vị giúp tự động tạo phụ đề cho video, podcast và tin nhắn âm thanh trên bất kỳ ứng dụng nào. Mặc dù vậy tính năng này sẽ chỉ ra mắt vào cuối mùa thu này.

Phiên bản Android 10 cho phép người dùng chuyển sang chế độ tối (Dark Mode), áp dụng đối với toàn bộ hệ điều hành hoặc chỉ một ứng dụng cụ thể. Ngoài ra, Android 10 còn cung cấp tính năng gợi ý hành động Smart Reply giúp trải nghiệm với điện thoại của bạn dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể đánh dấu các tin nhắn muốn "im lặng" để không còn bị làm phiền từ tin nhắn của ai đó. Chế độ mới có tên Focus cũng sẽ giúp tắt tiếng ứng dụng để bạn có thể tập trung vào nội dung trên màn hình. Cuối cùng là cài đặt kiểm soát con trẻ cho phụ huynh.

Tất nhiên Android 10 còn đi kèm với rất nhiều cải tiến khác, bao gồm biểu tượng cảm xúc mới, hỗ trợ truyền phát âm thanh trực tiếp đến thiết bị trợ thính, hẹn giờ cho các trang web cụ thể,…

Với những người dùng nằm trong danh sách smartphone sẽ lên đời Android 10 sớm, họ sẽ phải chờ đợi khoảng vài tuần tới để nhận được bản cập nhật Android mới nhất này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác