VnReview
Hà Nội

iPhone SE giá rẻ mới sẽ 'ra mắt vào năm 2020'

Theo các nhà phân tích, Apple có thể sẽ phát hành bản kế nhiệm của model iPhone SE giá rẻ vào năm 2020.

Apple sẽ phát hành bản kế nhiệm iPhone SE giá rẻ vào năm 2020?

Theo GSMArena, mùa thu lại đến và một lần nữa các nhà phân tích lại đưa ra dự đoán về một chiếc iPhone nhỏ gọn, giá rẻ. Điều này cũng dễ hiểu khi iPhone – con gà đẻ trứng vàng – của Apple đã liên tục giảm doanh số trong vài quý gần đây và có lẽ Apple cần một giải pháp nào đó để thay đổi tình hình.

Apple đã cố gắng thúc đẩy doanh số bằng các chương trình khuyến mại giảm giá hào phóng để lôi kéo người tiêu dùng nâng cấp iPhone. Công ty thậm chí còn giảm giá của các mẫu iPhone XS và XR ở một số khu vực, điều mà công ty hiếm khi làm trước khi ra mắt thế hệ iPhone mới.

Phiên bản kế nhiệm iPhone SE – tên gọi và giá của nó vẫn chưa được xác định chính thức - sẽ được ra mắt vào mùa xuân, sau khi doanh số của các mẫu iPhone 11 đã hạ nhiệt. Mục tiêu là thách thức các dòng điện thoại tầm trung cận cao cấp của Samsung, Huawei và Oppo trên toàn thế giới. Phiên bản này cũng sẽ cạnh tranh với Pixel 3a giá cả phải chăng của Google (công ty hiện đang xếp thứ 5 tại thị trường di động Mỹ).

iPhone giá rẻ mới sẽ có kích thước tương đương với iPhone 8 (có màn hình 4.7 inch) và sử dụng màn hình LCD rẻ hơn, thay vì OLED như các dòng iPhone cao cấp của Apple. JDI và LG Display sẽ cung cấp các tầm nền LCD cho Apple.

Tuy nhiên, giống như SE, phiên bản iPhone giá rẻ mới sẽ được trang bị một số thành phần từ các model cao cấp – có thể là chipset và camera.

Nguồn tin nội bộ từ Apple cho biết công ty đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các mẫu iPhone 11 từ giữa tháng 8 và quá trình này đã diễn ra một cách suông sẻ.

Một số nguồn tin cho rằng Apple đã đặt hàng sản xuất iPhone mới với số lượng thấp hơn 10% so với mức 80-85% của năm ngoái.

Bạch Đằng

Chủ đề khác