VnReview
Hà Nội

Logitech ra mắt MX Master 3, chú chuột văn phòng tốt nhất nay còn tốt hơn

MX Master 3 được Logitech nâng cấp khá nhiều với bánh xe cuộn từ tính, cổng sạc USB-C và thiết kế thuận tiện, dễ cầm nắm hơn.

Ra mắt lần đầu năm 2015, MX Master là dòng chuột không dây cao cấp được đánh giá cao của Logitech. Sau 2 bản nâng cấp MX Master 2 và 2s, mới đây Logitech đã ra mắt phiên bản MX Master 3 với nhiều nâng cấp đáng giá, hứa hẹn mang đến trải nghiệm còn tốt hơn thế hệ trước.

Nâng cấp đầu tiên nằm ở bánh xe cuộn với cơ chế điện từ (electromagnetic) thay vì cơ học (mechanical). Vẫn có 2 chế độ: Cuộn bình thường theo từng nấc và cuộn tự do. Cơ chế điện từ mà Logitech gọi là Magspeed giúp giảm tiếng ồn khi cuộn từng nấc, tăng độ mượt khi cuộn tự do. Nút cuộn trên MX Master 3 làm bằng thép không gỉ toàn bộ thay vì bề mặt cao su như phiên bản cũ.

Logitech cũng thay đổi thiết kế nút bấm phụ và bánh xe cuộn ngang với chất liệu thép không gỉ, thiết kế dài hơn giúp cuộn thoải mái hơn. 2 nút quay lại/đi tới được chuyển xuống dưới nút cuộn thay vì kế bên như trước. Cuối cùng là cổng sạc USB-C thay cho Micro USB.

Theo The Verge, MX Master 3 vẫn sử dụng cảm biến 4.000 DPI tương tự MX Master 2s, kết nối với máy tính bằng BLuetooth hoặc receiver USB, hỗ trợ chuyển nhanh giữa 3 thiết bị, công nghệ Logitech Flow và pin lên đến 70 ngày.

Ngoài chuột MX Master 3, Logitech cũng giới thiệu bàn phím MX Keys, phiên bản rẻ hơn của Logitech Craft bỏ đi núm xoay, thiết kế phổ thông hơn, cổng USB-C, kết nối bằng receiver, hỗ trợ Windows, Mac, iOS, Android, pin lên đến 10 ngày nếu bật đèn (đèn tự phát sáng khi gõ), hoặc 7 tháng nếu tắt đèn.

Cả MX Master 3 và MX Keys đều bán ra vào cuối tháng này với giá 100 USD (2,3 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác