VnReview
Hà Nội

Light Phone 2 ra mắt: Vẫn là chiếc máy “nghèo nàn” tính năng khi chỉ có thể nghe, gọi và báo thức

Với phiên bản nâng cấp mới nhất và mức giá 350 USD, Light Phone 2 xứng đáng là một chiếc điện thoại giúp người dùng có thể cai nghiện smartphone dễ dàng với chỉ ba tính năng phổ biến là nghe, gọi và báo thức.

Light là một start-up chuyên tạo ra các sản phẩm được thiết kế nhằm chống lại tình trạng nghiện smartphone. Công ty lần đầu ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình với tên Light Phone vào năm 2015 và mới đây, công ty đã tiếp tục tung ra thế hệ thứ hai Light Phone 2. Máy có giá bán 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) và là sự kế thừa từ phiên bản ra mắt năm 2015.

Thoạt nhìn Light Phone 2 giống như chiếc smartphone nhưng nó cũng giống một con dao của quân đội Thụy Sỹ. Nó chỉ thực hiện được một số chức năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin và báo thức. Light Phone 2 không hề có ứng dụng, không email hay các ứng dụng mạng xã hội, không phát được nhạc hoặc video,…

Light Phone 2 có hai phiên bản màu đen và trắng. Cấu hình cụ thể của máy gồm: kích thước: 95,85 x 55,85 x 8,75 mm, nặng 78 gram. Máy cũng hỗ trợ giắc cắm tai nghe, GPS-, Bluetooth và WiFi. Máy tương thích với mạng của AT&T, T-Mobile và Verizon.

Máy sạc bằng cổng micro-USB. Light cho biết, hãng ban đầu đã lựa chọn USB-C nhưng sau đó đã thay đổi quyết định vì cổng USB-C làm tăng kích thước của máy quá nhiều. Light cho biết, hãng đang có kế hoạch bổ sung thêm một vài tính năng khác cho máy như âm nhạc, chỉ đường, gọi xe công nghệ hay tìm điện thoại.

Kai Tang, đồng sáng lập start-up Light chia sẻ với Bussiness Insider: "5 năm trước khi chúng tôi bắt đầu, mọi người không hiểu tại sao chúng tôi lại tạo ra một chiếc điện thoại đơn giản như vậy? Điểm nhấn của nó là gì? Nhưng vào năm ngoái, chúng tôi cảm nhận thấy mọi thứ đã thay đổi".

Dự kiến những chiếc Light Phone 2 đầu tiên sẽ bắt đầu bán ra vào giữa tháng 10.

Start-up Light được thành lập bởi hai đồng sáng lập Koe Hollier và Kai Tang vào năm 2014 với sứ mệnh "đưa tiếng nói của con người quay trở lại thế giới công nghệ tràn ngập các thiết bị điện tử hiện nay".

Light ra mắt sản phẩm đầu tiên là chiếc điện thoại Light Phone vào tháng 6/2015 thông qua một trang gây quỹ. Hãng đã thu được hơn 400 ngàn USD từ chiến dịch và có khoảng 50 ngàn người đã đặt mua sớm chiếc máy này. Light Phone thế hệ đầu có kích thước chỉ bằng thẻ tín dụng và chỉ có thể thực hiện được hai việc là thực hiện và nhận cuộc gọi.

Light Phone sở hữu một giao diện hoàn toàn khác so với phần đông điện thoại trên thị trường khi không gây sao nhãng và mất tập trung. Đó là lý do tạo nên sự khác biệt cho chiếc máy này.

Sau đó, Light quyết định chuyển trọng tâm sang phát triển và sản xuất Light Phone thế hệ mới. Hãng muốn tạo ra một chiếc điện thoại hỗ trợ 4G vì chiếc máy đầu tiên chỉ hỗ trợ mạng 2G. Light đã phát động một chiến dịch gây quỹ khác trên Indiegogo vào tháng 3/2018 và nhận được hơn 600 ngàn USD chỉ trong vòng 10 giờ đầu tiên và kết thúc đợt gây quỹ với số tiền thu về là 3,5 triệu USD.

Light cũng thu được khoảng 8,4 triệu USD từ các công ty khác như Foxconn hay các nhà đầu tư thiên thần như John Zimmer, chủ tịch của Lyft, và Tim Kendall, CEO của Moment và cựu chủ tịch của Pinterest.

Một số hình ảnh về Light Phone 2:

Tiến Thanh

Chủ đề khác