VnReview
Hà Nội

[IFA 2019] Asus ra mắt laptop đồ họa 'mạnh nhất thế giới', cạnh tranh với MacBook Pro

Cả 2 sản phẩm StudioBook mới nhắm đến dân thiết kế đồ họa, những người cần một chiếc laptop hoạt động mượt mà khi chạy nhiều phần mềm chỉnh sửa, biên tập hình ảnh, video.

Tại triển lãm IFA 2019, Asus đã giới thiệu ProArt StudioBook One và ProArt StudioBook Pro X, 2 mẫu laptop đồ họa thuộc dòng StudioBook với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với MacBook Pro của Apple.

Đầu tiên là StudioBook One, được Asus gọi là "laptop đồ họa mạnh nhất thế giới". Theo Android Authority, laptop trang bị GPU NVIDIA Quadro RTX 6000, CPU Intel Core i9-9980HK, ổ cứng SSD NVME 1TB và 32GB RAM. Đây cũng là laptop đầu tiên trên thế giới trang bị GPU Quadro RTX 6000.

StudioBook One có màn hình 15.6 inch 4K, tỉ lệ 16:9, tần số quét 120Hz với kính cường lực Gorilla Glass 5. Asus cho biết màn hình này hỗ trợ 100% dải màu RGB và đạt chứng nhận Pantone. Về cổng kết nối, StudioBook One trang bị 3 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3.

Với StudioBook Pro X, tuy có cấu hình thấp hơn nhưng máy có công nghệ Screenpad 2.0 biến trackpad thành màn hình phụ giúp hỗ trợ công việc tốt hơn, trong khi StudioBook One không có.

StudioBook Pro X có màn hình 17 inch tỉ lệ 16:10, tỉ lệ màn hình/thân máy đạt 92%, CPU tối đa Intel Xeon E-2276M, GPU NVIDIA Quadro RTX 5000, cảm biến vân tay và Wi-Fi 6.

Asus cung cấp nhiều tùy chọn bộ nhớ cho StudioBook Pro X, trong đó tùy chọn cao nhất gồm ổ cứng 6TB và RAM 128GB.

Về cổng kết nối, máy có 2 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3 và 1 cổng USB-A.

Cả 2 sản phẩm StudioBook mới nhắm đến dân thiết kế đồ họa, những người cần một chiếc laptop hoạt động mượt mà khi chạy nhiều phần mềm chỉnh sửa, biên tập hình ảnh, video.

Hiện Asus chưa công bố giá cho ProArt StudioBook One và ProArt StudioBook Pro X.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác