VnReview
Hà Nội

Đây là những hình ảnh đầu tiên về khả năng đồ họa của máy chơi game console thế hệ mới

PlayStation 5 và Xbox "Project Scarlett" dự kiến sẽ được phát hành vào năm sau. Tuy đã có nhiều thông tin rò rỉ, vẫn còn những dấu hỏi lớn về sự nâng cấp đồ họa trong thế hệ máy chơi game tiếp theo này. Dù chưa biết được thông số đồ họa trên PlayStation và Xbox chuẩn bị ra mắt, nhưng chúng ta đã có cơ hội chiêm ngưỡng công nghệ hình ảnh mới từ nhà phát hành của "Final Fantasy".

Sau gần 6 năm, cả hai thiết bị chơi game PlayStation 4 của Sony và Xbox One Microsoft đều đang chuẩn bị được thay thế. PlayStation 5 và Xbox "Project Scarlett" dự kiến sẽ ra mắt năm 2020.

Tuy chúng ta đã biết một vài thông số về hai thiết bị này, những vẫn còn một thông tin quan trọng chưa được công bố: Những trò chơi trên các thiết bị mới này sẽ có chất lượng hình ảnh như thế nào?

Nhờ vào một đoạn phim ngắn của trò chơi "Final Fantasy" từ nhà phát hành Square Enix, chúng ta có thể mường tượng được công nghệ đồ họa sẽ ra mắt trong năm 2020.

Hình ảnh thử nghiệm có tên "Back Stage", được sản xuất bởi Luminous Productions, đây là một công ty con của Square Enix chuyên tạo ra những dự án mới, chưa từng có trước đây.

Hình ảnh thử nghiệm tập trung vào thể hiện công nghệ đồ họa mới có tên "ray tracing", công nghệ này có khả năng tái tạo chuẩn xác ánh sáng tự nhiên hơn.

Đây chính là lý do Luminous Productions sử dụng đoạn phim về một nghệ sĩ đang trang điểm trước gương trong một căn phòng tối với vài nguồn sáng nhỏ.

Cụm từ "ray tracing" không hoàn toàn là cái tên chỉ để nghe cho vui. Nó hoàn toàn là thuật ngữ kỹ thuật.;"Về cơ bản, công nghệ này mô phỏng đường đi của ánh sáng từ nguồn sáng trong trò chơi như bóng đèn, lửa hay mặt trời chuẩn xác hơn so với trước đây. Kết quả là hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh phản chiếu và bóng trong trò chơi sẽ chân thực hơn", Antonio Villas-Boas cho biết.

Dù đoàn phim mẫu chỉ tập trung vào "ray tracing", nhưng ta vẫn có thể thấy rõ từ lỗ chân lông cho đến tàn nhang trên khuôn mặt. Điều này cho thấy các thiết bị chơi game sắp tới sẽ có khả năng xử lý nhiều chi tiết hơn bao giờ hết.

Giữa hình ảnh phản chiếu qua gương và sự phân tán ánh sáng trên đồ vật, ta có thể thấy "ray tracing" đã tác động mạnh mẽ đến phần hình ảnh như thế nào. 

Dưới đây là đoạn demo từ Luminous Productions 

Minh Bảo – Theo Business Insider

Chủ đề khác