VnReview
Hà Nội

Apple có thể ra mắt Apple TV mới tại sự kiện tháng 9, tích hợp chip A12

Nếu thông tin này là sự thực, thì đây sẽ là bản nâng cấp đầu tiên của Apple TV kể từ năm 2017.

Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là tới sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên diễn ra vào tháng 9 của Apple. Sự kiện này là "bữa tiệc" ra mắt phần cứng mới chính trong năm của Apple. Bên cạnh các mẫu iPhone mới và nhiều khả năng là cả bản cập nhật của Apple Watch, thì còn 1 sản phẩm nữa có khả năng sẽ "chiếm sóng" tại sự kiện này. Đó là Apple TV.

Trang tin MacRumors mới đây cho biết có thông tin về một thiết bị Apple TV mới đã xuất hiện trong một bản build nội bộ của hệ điều hành iOS 13. Một bài đăng Twitter của tài khoản @never_released (trước đây đã từng chia sẻ tên mã của một số thiết bị phần cứng Apple) còn cho biết Apple TV mới của năm nay sẽ được trang bị chip xử lý A12.

Hiện vẫn chưa rõ liệu con chip A12 này là chip A12 Bionic dùng trong iPhone XS, XS Max và XR, hay chip A12X Bionic dùng trên các mẫu iPad Pro mới nhất. Tuy vậy, dù sử dụng con chip A12 nào, thì đây cũng là một bản nâng cấp lớn so với chip A10X Fusion đang được sử dụng trên các mẫu Apple TV 4K hiện tại, ra mắt từ 2 năm trước.

Tuy nhiên, không có báo cáo nào xác nhận việc Apple TV sẽ được ra mắt tại sự kiện diễn ra vào tuần sau. Mặc dù vậy, sự kiện ra mắt iPhone thường niên năm nay cũng là thời điểm thích hợp để Apple công bố thông tin chi tiết về hai dịch vụ sẽ được tích hợp chặt chẽ với Apple TV là Apple TV Plus (dịch vụ stream phim của Apple được cho là sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới với mức giá thuê bao là 9,99 USD/tháng) và Apple Arcade (dịch vụ chơi game dạng thuê bao của Apple được cho là có giá 4,99 USD/tháng).

Hơn nữa, hàng năm Apple còn có một sự kiện dành riêng để công bố iPad mới diễn ra vào khoảng cuối tháng 10 (lịch trình cụ thể của năm nay vẫn chưa được công bố), và hãng hoàn toàn có thể giới thiệu Apple TV mới cũng như các thông tin cụ thể về 2 dịch vụ trên vào sự kiện này. Nếu ra mắt vào cuối tháng 10, thì Apple TV Plus vẫn có thể chính thức đến tay người dùng vào tháng 11 như những thông tin rò rỉ trước đó.

Quang Huy

Chủ đề khác