VnReview
Hà Nội

Pixel 4 sẽ trang bị camera zoom 8x, cải tiến chụp đêm Night Sight, chế độ “Motion Mode” mới

Một trong những mẫu smartphone có camera chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay sẽ được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa.

Tin đồn mới nhất về phần cứng của Pixel 4 vừa đề cập đến một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiếc smartphone đến từ Google: đó là camera. Một số nguồn tin rò rỉ được 9to5GoogleXDA Developers đăng tải mới đây cho thấy, mẫu smartphone Pixel sắp ra mắt sẽ được trang bị zoom 8x, tính năng chụp đêm Night Sight cải tiến và một chế độ "Motion Mode" hoàn toàn mới để chụp ảnh chuyển động nhanh.

Ảnh: Google

Trước đó, đã có thông tin cho biết Pixel 4 sẽ có 2 camera sau (lần đầu tiên một chiếc điện thoại Pixel được trang bị camera kép), trong đó có một camera tiêu chuẩn độ phân giải 12 megapixel và một camera tele (chụp xa) có độ phân giải 16 megapixel. Nhưng lần này, những thông tin tiết lộ đã lần đầu tiên cho thấy những gì bộ đôi camera mới này có thể làm được, nhất là trong bối cảnh những chiếc smartphone trước của Google chủ yếu dựa vào thuật toán xử lý ảnh tiên tiến và các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty phát triển để tạo ra những bức ảnh đẹp, thay vì dựa vào phần cứng.

Cũng theo trang tin 9to5Google, với Pixel 4, Google cũng không từ bỏ việc sử dụng các công nghệ phần mềm tiên tiến để cải thiện chất lượng ảnh. Bằng chứng là chế độ chụp "Motion Mode" hoàn toàn mới sẽ được hãng giới thiệu trên chiếc điện thoại Pixel thế hệ tiếp theo. Chế độ này sẽ giúp người dùng chụp các khung cảnh chuyển động nhanh, chẳng hạn như chụp ảnh thể thao, trong đó chủ thể chuyển động ở tiền cảnh sẽ được bắt nét tốt hơn, còn phông nền sẽ bị làm mờ, tương tự như hình ảnh chụp từ những mẫu máy ảnh DSLR và mirrorless cao cấp.

Có thể, Google sẽ sử dụng nhiều thuật toán học máy và các công cụ trí tuệ nhân tạo để tạo nên hiệu ứng hình ảnh này, tương tự như những gì hãng đã làm trước đây để chụp ảnh chân dung "xoá phông" đẹp chỉ với 1 camera sau trên những chiếc điện thoại Pixel đời cũ.

Bên cạnh đó, có thông tin cho biết chế độ chụp đêm Night Sight sẽ được cải tiến để tăng tốc độ chụp và xử lý hình ảnh, giúp đem lại những tấm hình ấn tượng hơn trong thời gian nhanh hơn. Google cũng được cho là sẽ trình diễn khả năng của Pixel đối với thể loại chụp ảnh thiên văn, nhờ vào chế độ zoom 8x. Chi tiết này đã được xác nhận bởi những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội Weibo mới đây.

Rất có thể, chế độ zoom 8x trên Pixel 4 sẽ là sự kết hợp giữa zoom quang học và chế độ Super Res Zoom (Zoom độ phân giải cao) do Google phát triển và đã được ứng dụng trên các mẫu Pixel hiện tại. Thông tin này khá hợp lý bởi các giới hạn trong thiết kế phần cứng smartphone đã khiến cho ngay cả chiếc điện thoại Huawei P30 Pro — có cấu trúc ống kính được thiết kế theo kiểu kính tiềm vọng — cũng chỉ có zoom quang 5x mà thôi.

Quang Huy

Chủ đề khác