VnReview
Hà Nội

Samsung đã khắc phục các khuyết điểm trên Galaxy Fold như thế nào?

Hồi tháng Tư năm nay, Samsung đã giới thiệu Galaxy Fold và gửi chúng đến các reviewer trên toàn cầu để trải nghiệm và đánh giá. Thế nhưng, một lần nữa, cái vận đen đủi từ Note 7 vẫn chưa hết khi mọi thứ trên thiết bị này đã không hoàn hảo như dự tính.

Samsung đã khắc phục Galaxy Fold như thế nào?

Thời điểm bấy giờ đã xuất hiện rất nhiều phàn nàn rằng màn hình xuất hiện các nếp nhăn từ bản lề và bị hư hỏng. Một số reviewer khác còn bóc miếng film bảo vệ có trên Galaxy Fold khiến thiết bị này gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Sau một thời gian trì hoãn việc bán ra thiết bị có giá 1980 USD (46 triệu đồng) này, Samsung mang đến triển lãm IFA 2019 tại Đức một phiên bản Galaxy Fold chắc chắn hơn, đã được khắc phục các lỗi trước đây và cải thiện cơ chế bản lề. Đây chính xác là những gì mà Samsung phải thay đổi trong những tháng qua.

Phải soi kỹ vào phiên bản Galaxy Fold mới thì chúng ta mới thấy được những thay đổi quan trọng ở mọi khía cạnh trong thiết bị này. Thay đổi lớn nhất, Samsung đã mở rộng miếng film bảo vệ xuống dưới các cạnh của thiết bị để chắc chắn rằng bạn không thể mở nó ra nữa. Một phóng viên tại The Verge đã cố cạy miếng bảo vệ này ra nhưng bất thành. Có vẻ như Samsung đã giải quyết triệt để vấn đề này.

Samsung đã khắc phục Galaxy Fold như thế nào?

Anh chàng phóng viên này xác nhận rằng hầu hết mọi thay đổi đều liên quan đến bản lề. Bản lề này có vẻ chắc chắn hơn một chút so với trước đây. Các khoảng trống nằm ngay bản lề gập màn hình cũng đã bị cắt giảm đi. Ngay cả khoảng cách khi đóng thiết bị lại cũng bị thu gọn xuống một chút.

Một thay đổi khác mà chúng ta có thể thấy được đó chính là màn hình đã được bổ sung một nắp bảo vệ bằng nhựa ở phía trên và dưới nhằm ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thay đổi này ngay khi mở thiết bị ra. Hi vọng là nó cũng sẽ hữu ích trong việc ngăn chặn bụi bẩn lọt vào bản lề, gây ra sự cố.

Samsung đã khắc phục Galaxy Fold như thế nào?

Samsung đã khắc phục Galaxy Fold như thế nào?

Samsung cũng bổ sung thêm các lớp kim loại dưới màn hình nhằm tạo ra cảm giác chắc chắn hơn, đặc biệt là khi bạn chạm và tương tác với màn hình. Hơi khó để nhận thấy thay đổi này, nhưng khi kết hợp với các "cập nhật" với bản lề, nó sẽ khiến thiết bị trở nên bóng bẩy hơn về tổng thể. Ngoài các thay đổi về bản lề và màn hình hiển thị thì cấu hình bên trong vẫn được giữ nguyên: bộ xử lý Snapdragon 855, RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB.

Đấy chỉ là về mặt phần cứng. Đối với phần mềm, Samsung có thay đổi một chút ít. Giờ đây, bạn đã có thể thay đổi vị trí thanh điều hướng Android nằm ở trái, phải hay thậm chí là ở giữa màn hình. Các thay đổi khác cũng rất ít. Hi vọng, trong tương lai, Samsung sẽ tạo ra những cách sử dụng màn hình 7,3 inch hoặc màn hình ngoài 4,6 inch một cách thông tin mơi. Thực tế, có rất nhiều tùy chọn đa màn hình từ phần mềm Android tùy biến của Samsung. Dẫy vậy, cả Google, Samsung lẫn các lập trình viên vẫn sẽ phải tìm ra cách để Android tự điều chỉnh một cách tốt nhất khi hoạt động trên những thiết bị gập và màn hình kép như thế này.

Rõ ràng, Samsung đã chứng minh rằng họ có thể khắc phục mọi lỗi và biến những chiếc điện thoại gập trở thanh hiện thực. Ở thời điểm ban đầu, nó có thể có viền màn hình lớn ở phía trước hay trông quá dày, thế nhưng, nó lại đang thể hiện sự tiến bộ, dù rằng không đáng giá gần 2.000 USD. Tuy nhiên, nhìn về tương lai, nếu Samsung và những hãng sản xuât khác vẫn theo đuổi trào lưu này, thì chắc chắn, chúng ta lại sẽ có các chiếc smartphone dạng gập lại, hệt như nhiều điện thoại dành cho doanh nhân như trước đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác