VnReview
Hà Nội

[IFA 2019] Huawei ra mắt Kirin 990 tích hợp SoC 5G, sẽ xuất hiện đầu tiên trên dòng Mate 30

Kirin 990 sẽ là đại diện mới nhất của Huawei trong cuộc chạy đua vi xử lý với Apple, Qualcomm, Samsung hay MediaTek.

Kirin 990 (5G) của Huawei là bộ xử lý Soc 5G hỗ trợ giải pháp smartphone 5G nhỏ gọn. Nhờ vào tiến trình sản xuất 7 nm+ EUV, khi Kirin 990 (5G) được tích hợp với modem 5G, nó sẽ chiếm một không gian nhỏ hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

[IFA 2019] Huawei ra mắt Kirin 990 tích hợp SoC 5G, sẽ xuất hiện đầu tiên trên dòng Mate 30

Ngoài ra, Kirin 990 (5G) còn là SoC 5G trọn tần hỗ trợ hệ thống mạng độc lập và không độc lập cũng như các băng thông trọn tần TDD/DFF, cho phép chip đáp ứng được những yêu cầu về phần cứng đa dạng về hệ thống lẫn dòng sản phẩm kết nối. Trên cơ sở kết nối 5G của modem Balong 5000, chip Kirin 990 (5G) mang lại tốc độ tải xuống tối đa 2.3 Gbit/giây và tải lên 1.25 Gbit/giây.

Kirin 990 (5G) là SoC ghép bộ xử lý hai lõi NPU với một cấu trúc Da Vinci, bao gồm các lõi xử lý NPU lớn và nhỏ. Các lõi lớn mang lại trải nghiệm sử dụng mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng trong những tình huống phải thực hiện nhiều tính toán. Còn lõi nhỏ sẽ làm cho các ứng dụng tiêu thụ ít tài nguyên, khai thác khả năng tính toán AI do cấu trúc NPU mang lại.

Về bộ xử lý trung tâm, Kirin 990 có cấu trúc hiệu suất năng lượng ba cấp, bao gồm hai lõi lớn, hai lõi trung bình và bốn lõi nhỏ, với xung nhịp tối đa 2,86 GHz. Ngoài ra, Kirin 990 sử dụng GPU Mali-G76 16 lõi và hệ thống Cache để phân bổ điện năng, tiết kiệm băng thông và giảm điện năng tiêu thụ. Với trải nghiệm chơi game, Kirin 990 (5G) hỗ trợ phiên bản Kirin Gaming+ 2.0 đã nâng cấp, cho phép phối hợp hiệu quả giữa hạ tầng phần cứng với các giải pháp phần mềm, nhằm giúp trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

[IFA 2019] Huawei ra mắt Kirin 990 tích hợp SoC 5G, sẽ xuất hiện đầu tiên trên dòng Mate 30

Đối với tính năng hình ảnh, chip Kirin 990 (5G) tích hợp ISP 5.0 mới có khả năng khớp khối, lọc 3D (BM3D), khử nhiễu (NR) bằng phần cứng ở mức độ cao nhằm chụp lại những bức ảnh sáng và sắc nét hơn trong môi trường thiếu sáng. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tính năng khử nhiễu video dual-domain cho khả năng khử nhiễu trên video chính xác hơn. Ngoài ra, xử lý hậu kỳ và kết xuất đồ họa theo thời gian thực dựa trên khả năng phân loại bằng AI có thể điều chỉnh màu sắc cho từng khung hình, cho ra những khung hình có chất lượng cao hơn.

Huawei còn giới thiệu FreeBuds 3, dòng tai nghe không dây với thiết kế tương tự Apple Airpods. Sản phẩm này có hai màu sắc để lựa chọn là đen và trắng. Là dòng tai nghe không dây đầu tiên chạy trên chip Kirin A1 do Huawei tự phát triển, Huawei cho biết FreeBuds 3 cung cấp kết nối ổn định và nhanh chóng, chất lượng âm thanh đảm bảo và tính năng khử nhiễu thông minh.

[IFA 2019] Huawei ra mắt Kirin 990 tích hợp SoC 5G, sẽ xuất hiện đầu tiên trên dòng Mate 30

Dòng sản phẩm Huawei Mate sử dụng chip Kirin 990 sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 9.

Thành Đạt

Chủ đề khác