VnReview
Hà Nội

DxOmark chấm điểm cụm 5 camera trên Nokia 9 PureView chỉ ngang iPhone 7 đã ba năm tuổi

Nokia 9 PureView vừa ra mắt đầu năm nay có cụm camera độc nhất với 5 camera được thiết lập bởi hãng Light nhằm tăng chất lượng hình ảnh vượt xa so với một camera duy nhất. Dù sao thì đó cũng chỉ là quảng cáo, kết quả thực tế đáng thất vọng hơn nhiều. Ngoài trừ hiệu ứng chụp ảnh xóa phông thể hiện xuất sắc, tốt hơn cả iPhone XS.

DxOMark vừa đăng tải bài đánh giá camera trên chiếc điện thoại PureView với kết quả không quá cao, chỉ đạt 85 điểm, ngang với chiếc điện thoại iPhone 7 ra mắt vào 3 năm trước và gần như chỉ cao hơn Nokia 8 Sirocco.

Với ảnh tĩnh, cả 5 máy ảnh đều được sử dụng kết hợp với dữ liệu chiều sâu từ cảm biến Time of Flight. Từ đó tạo nên một bức ảnh chụp xóa phông ấn tượng với khả năng lấy nét tự động tuyệt vời, đây chính là hai điểm cộng lớn nhất của cụm máy ảnh trên Nokia 9.

Tuy nhiên, lời quảng cáo về khả năng thu phóng ấn tượng nhờ vào sự kết hợp của 5 ống kính lại không được như kỳ vọng, Google có thể làm tốt hơn chỉ với một ống kính trên chiếc điện thoại Pixel 3a.

Phần quay phim cũng không mấy khả quan hơn. Dù khả năng chống rung tốt nhưng phần cứng lại không hoạt động quá xuất sắc. Trong khi Nokia 9 chỉ dùng một camera để quay phim, do đó khá dễ để tinh chỉnh thông số. Thực tế là Nokia 8 Sirocco có điểm quay phim cao hơn Nokia 9 với 82 điểm. Và điểm đáng chú ý là khả năng chống rung điện tử chỉ hoạt động ở độ phân giải 1080p, vì vậy video quay ở độ phân giải 4K không có chống rung điện tử.

Bạn có thể đọc đầy đủ bài đánh giá của DxOMark (dxomark.com) để xem chi tiết. Công nghệ chụp ảnh điện toán đã làm nên điều kỳ diệu và tạo nên những bước nhảy vọt trong chất lượng hình ảnh trên điện thoại thông minh, nhưng Light vẫn cần thêm thời gian để cải thiện khả năng của mình.

Minh Bảo

Chủ đề khác