VnReview
Hà Nội

Nokia cũng không nằm ngoài trào lưu camera 48MP, đưa lên smartphone tầm trung Nokia 7.2

Nokia vừa cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh mới thuộc phân khúc tầm trung, là Nokia 6.2 và Nokia 7.2, đây cũng là phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm năm trước.

Nokia 7.1 ra mắt năm 2018 là một chiếc điện thoại tầm trung điển hình. Nó có một thiết kế bóng bẩy, nhưng vẫn thiếu sự tinh tế, chạy hệ điều hành Android gốc. Điểm trừ duy nhất của chiếc điện thoại này là thời lượng pin chỉ ở mức trung bình.

Nhưng năm nay, Nokia đã làm mới dòng sản phẩm tầm trung của mình. Từ một chiếc điện thoại tầm trung, Nokia đã biến nó thành thành hai mẫu mới là Nokia 6.2 và Nokia 7.2. Về thiết kế bên ngoài, cả hai chiếc điện thoại gần giống nhau, chúng có chung thiết kế khung nhôm, ép kính hai mặt, màn hình giọt nước Full HD 6.3-inch và cụm ba camera sau. Điểm khác biệt duy nhất đầy tinh tế giữa hai dòng máy này là Nokia 7.2 có thêm màu xanh ngọc bích và có logo của Zeiss nằm giữa các camera sau.

Nokia 6.2 chỉ được trang bị cảm biến chính 16MP với ống kính góc rộng 8MP và cảm biến chiều sâu 5MP. Trong khi đó, Nokia 7.2 được trang bị camera chính lên đến 48MP kết hợp với ống kính của Zeiss. Nokia 7.2 có thể chuyển đổi giữa 48MP khi chụp ảnh ở độ phân giải tối đa và 12MP khi chụp ảnh thiếu sáng.

Và với những ống kính của Zeiss, Nokia 7.2 còn cung cấp ba chế độ chụp xóa phông gồm Zeiss Modern, Zeiss Swirl và Zeiss Smooth, những chế độ này không có trên Nokia 6.2. Cuối cùng, Nokia 7.2 được trang bị chế độ chụp ảnh AI, chế độ này sẽ chụp từ 8 đến 20 ảnh khác nhau tùy vào môi trường để kết hợp với nhau tạo nên một tấm ảnh duy nhất với độ phân giải cao.

Ngoài ra, cả hai phiên bản này đều sử dụng công nghệ Pure Display của Nokia. Pure Display sử dụng bộ xử lý Pixelworks để tự động chuyển đổi nội dung ở độ phân giải thông thường sang HDR trên màn hình có độ sáng tối đa khoảng 500 nits.

Tuy không mấy nổi bật nhưng dường như Nokia đã chú ý đến những lời phàn nàn về thời lượng pin trên Nokia 7.1. Hai phiên bản mới được trang bị viên pin 3,500mAh, cao hơn khoảng 15% so với pin của Nokia 7.1.

Và cuối cùng là về thông số kỹ thuật, Nokia 6.2 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 636, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ nhớ). Trong khi đó, Nokia 7.2 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 660, 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Cả hai mẫu điện thoại mới của Nokia đều có cổng tai nghe 3.5mm.

Nokia 6.2 dự kiến được bán ra vào giữa tháng 10 với giá khoảng 5.3 triệu đồng, còn Nokia 7.2 dự kiến bán ra vào cuối tháng 9 với giá khoảng 8.9 triệu đồng.

Minh Bảo

Chủ đề khác