VnReview
Hà Nội

6 tính năng đáng chú ý nhất của iPad Mini

iPhone 5 đã trở thành tin của hôm qua rồi. Bây giờ, giới công nghệ đang quan tâm đến các thông tin rò rỉ về máy tính bảng cỡ nhỏ mới của Apple, gọi là iPad Mini dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 17/10 tới.

Trước đây, Apple giữ bí mật rất tốt. Nhưng hiện tại, công ty nổi tiếng bí mật này đang rò rỉ nhiều thông tin. iPhone 5 là ví dụ mới rõ rệt nhất. Khi iPhone 5 ra mắt vào ngày 12/9, những thông tin rò rỉ và đồn đoán suốt cả một năm qua đã trở thành hiện thực. Vì vậy, giới báo chí và công nghệ không còn mấy ấn tượng với chiếc smartphone mới của Apple nữa.

Liệu điều tương tự có xảy ra với iPad Mini. Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, Apple đang chuẩn bị ra mắt máy tính bảng 7 inch vào ngày 17/10 tới và bán ra vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 tới. iPad Mini sẽ có tính năng và hình thức như thế nào?

Dưới đây là 6 tính năng đáng chú ý được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPad Mini.

1. Màn hình 7,85 inch

BoLoPad, một trang công nghệ Trung Quốc, đã đăng tải những bức ảnh được cho là iPad Mini thực sự. Sản phẩm trong các bức ảnh của họ có màn hình 7,85 inch – nhỏ hơn khá nhiều so với màn hình 9,7 inch của mẫu iPad hiện tại, nhưng lớn hơn một chút so với các đối thủ dòng 7 inch.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy cạnh đáy của iPad Mini sử dụng cổng Lightning, hai bên là microphone và loa ngoài

2. Màn hình Retina

Khá nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng iPad nhỏ mới của Apple sẽ được trang bị màn hình Retina mang lại hình ảnh sắc nét. Những đối thủ cạnh tranh như Nexus 7 và Kindle Fire HD của Amazon cũng có độ phân giải ấn tượng tương tự. Tuy nhiên, có thể Apple sẽ giảm độ phân giải màn của máy tính bảng này để giảm chi phí.

3. Khung nhôm

Những bức ảnh của trang BoloPad cho thấy iPad Mini có vỏ nhôm. Theo hình ảnh rò rỉ thì máy tính bảng này rất giống với chiếc iPad giá 499 USD hiện nay, chỉ nhỏ hơn. Vỏ nhôm phía sau có logo Apple màu đen và chữ iPad, cùng với một lỗ đoán là camera phía sau. Trong khi đó, những bức ảnh của iPad Mini xuất hiện ở trang công nghệ NoWhereElse của Pháp cho thấy thân máy tính bảng này mỏng hơn nhưng rộng hơn một chút so với Nexus 7 của Google.

4. Dùng chip A5 như iPad 2

iPad Mini sẽ sử dụng bộ vi xử lý A5 của iPad 2 – động thái được trang Gizmodo gọi là chiến lược kéo dài sự sống của một công nghệ cũ bằng cách tiếp tục bán nó với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, điều này chưa chắc chắn lắm, vì chip A5 "có thể không đủ mạnh" để hỗ trợ cho màn hình Retina.

5. Dùng cổng kết nối Lightning

Nhiều nhà phê bình chỉ trích cổng kết nối Lightning mới của iPhone 5 bởi vì nó quá phiền phức. Tuy nhiên, việc chuyển sang một kiểu kết nối nhỏ hơn cho phép Apple bổ sung thêm nhiều thứ vào bên trong các thiết bị của hãng hơn và có vẻ như iPad Mini sẽ tiếp tục xu hướng này. Các bức ảnh rò rỉ cũng cho thấy cổng Lightning ở phía dưới bên cạnh microphone và loa ngoài.

6. Kết nối 3G

Trang web UkrainePhone đăng tải những bức ảnh miêu tả chi tiết bên trong của iPad Mini, trong đó có khay NanoSim – được xem là bằng chứng đầu tiên cho thấy iPad Mini sẽ hỗ trợ 3G. Theo các hình ảnh này thì iPad Mini sẽ có lựa chọn màu đen.

Ô đỏ đánh dấu số 1 là;giắc cắm tai nghe mini, số 2 là ăng ten Wi-Fi, số 3 là hình khay NanoSIM và số 4 là cổng Lightning

Hoàng Luân

Chủ đề khác