VnReview
Hà Nội

Xiaomi giới thiệu sạc nhanh không dây 30W, sẽ trang bị trên Mi 9 Pro 5G

Trong buổi họp báo ngày 9/9, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh không dây mới dành cho những smartphone 5G sắp ra mắt.

Theo Android Authority, công nghệ được Xiaomi giới thiệu trong sự kiện này là Mi Charge Turbo, mang đến khả năng sạc không dây công suất lên đến 30W, nhanh gấp rưỡi so với 20W hiện có trên flagship Mi 9.

Xiaomi cho biết với Mi Charge Turbo, một chiếc smartphone với pin 4.000 mAh có thể sạc không dây lên 50% trong 25 phút, và sạc đầy 100% trong 69 phút. Một con số rất ấn tượng với sạc không dây.

Trong sự kiện, công ty Trung Quốc cũng giới thiệu 2 phụ kiện dock sạc không dây mới: Một dock sạc 30W và một dock sạc 20W có khả năng tự động theo dõi, căn chỉnh nguồn điện dựa trên vị trí đặt điện thoại.

Bộ phụ kiện và công nghệ sạc nhanh mới sẽ có mặt trên chiếc Mi 9 Pro 5G sắp ra mắt.

Xiaomi còn tiết lộ đã bắt đầu phát triển công nghệ sạc nhanh không dây 40W. Con số này bằng với sạc nhanh có dây trên Huawei P30 Pro, chỉ thua Galaxy Note 10+ (45W).

Cũng trong sự kiện, Xiaomi đã trình làng công nghệ sạc ngược không dây với công suất 10W, cao hơn nhiều so với mức tối đa 3W trên Mate 20 Pro hay 4W của Galaxy S10. Tính năng này giúp sạc pin phụ kiện, smartphone hỗ trợ sạc không dây bằng cách đặt chúng lên mặt lưng điện thoại, công suất 10W sẽ giúp tăng tốc độ sạc lên đáng kể.

Không dừng lại, Xiaomi còn thành lập hiệp hội sạc không dây với một số công ty Trung Quốc khác. Hiệp hội được tạo ra với mục đích "nhân rộng và tích hợp sạc không dây vào cuộc sống hàng ngày".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác