VnReview
Hà Nội

Google sắp chính thức ra mắt dịch vụ Google Play Pass để đối đầu Apple Arcade

Hồi tháng trước, các thông tin rò rỉ về Google Play Pass đã xuất hiện rất nhiều. Giờ đây, Google đã chính thức thừa nhận sự tồn tại của dịch vụ này và lưu ý rằng nó sắp chính thức ra mắt.

Google sắp chính thức ra mắt dịch vụ Google Play Pass

Công ty đã "bóng gió" cái tên của dịch vụ này trên Twitter cùng dòng trạng thái "coming soon" (tức sắp ra mắt).

Google Play Pass là một dịch vụ thuê bao cho các ứng dụng trên Play Store. Nó cho phép bạn trả một khoản phí hàng thắng cố định để truy cập vào nhiều trò chơi cũng như ứng dụng cao cấp trên Play Store.

Google sắp chính thức ra mắt dịch vụ Google Play Pass

Theo một ảnh chụp màn hình rò rỉ;tháng trước, dịch vụ này sẽ có giá 4,99 USD/tháng (khoảng 115.000 đồng/tháng) nhưng có thể mức giá này chỉ dành cho thời gian đầu thử nghiệm dịch vụ. Ảnh chụp màn hình cho thấy người dùng có thể truy cập được một loạt các trò chơi thông qua dịch vụ này, bao gồm 80 Days, Brothers: A Tale of Two Sons, Limbo và Stardew Valley.

Google đang "nhá hàng" dịch vụ này chỉ một vài giờ trước khi sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple diễn ra. Trước đây, vào hồi tháng 3, Apple từng công bố dịch vụ chơi game thuê bao của riêng mình có tên là Apple Arcade.

Dù vậy, từ đó đến nay, dịch vụ của Apple chưa được ra mắt và sự kiện iPhone 11 có lẽ là thời điểm thích hợp để triển khai nó hoặc tiết lộ thêm nhiều chi tiết. Đó có thể là lý do mà Google muốn dành lợi thế trước Apple bằng cách tung ra dịch vụ cạnh tranh cùng thời điểm với đối thủ.

Minh Hùng

Chủ đề khác