VnReview
Hà Nội

iOS 13 với Dark Mode sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/9

Apple sẽ chính thức ra mắt hệ điều hành iOS mới với tên gọi iOS 13 vào ngày 19/9 dành cho iPhone từ phiên bản 6S trở về sau, trong khi đó iOS 13.1 sẽ ra mắt vào ngày 30/9. Hệ điều hành mới sẽ mang đến bản cập nhật cho một số ứng dụng được yêu thích trên iPhone như Maps, Photos và Reminders. Và tất nhiên là không thể thiếu một tính năng người người mong ngóng: Dark Mode.

Bản cập nhật cho Apple Maps sẽ có nhiều sự thay đổi mà trong đó một số thông tin đã được tiết lộ từ tháng 6. Giao diện bản đồ được tân trang lại hoàn toàn với nhiều dữ liệu hơn và một loạt các biểu tượng để đánh dấu địa điểm yêu thích của người dùng, như nhà riêng hay nơi làm việc.

Apple Maps còn cung cấp dữ liệu thời gian thực của các phương tiện giao thông công cộng và chế độ Google Street View, dù xuất hiện trễ hơn một năm nhưng dù sao thì cuối cùng nó cũng có mặt trên Apple Maps. Tuy những tính năng mới này khó có khả năng giúp Apple Maps vượt mặt Google Map, nhưng người dùng Apple Maps thường xuyên sẽ cảm nhận rõ về sự tiến bộ trong những thay đổi mới này.

Ngoài ra, một số thay đổi khác tuy nhỏ những cũng không kém phần quan trọng. Đầu tiên là ứng dụng mới có tên Find My, là sự kết hợp giữa ứng dụng Find My iPhone và Find My Friends. Kế tiếp là bàn phím trên iPhone hỗ trợ thao tác vuốt để tăng tốc độ nhập liệu. Memoji có thể chuyển thành những nhãn dán sticker. Và cuối cùng là ứng ứng dụng Health giờ đây có thêm tính năng theo dõi và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời đồng bộ hóa với Apple Watch.

Minh Bảo

Chủ đề khác