VnReview
Hà Nội

Không thể tin được: Cuối cùng iPhone 11 đã chính thức "giảm giá" rồi!

Phiên bản iPhone thấp nhất của năm 2019, iPhone 11, có mức giá khởi điểm thấp hơn 50 USD so với phiên bản iPhone thấp nhất của năm 2018 là iPhone XR.

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới vừa diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 11, phiên bản có cấu hình thấp nhất trong số những mẫu iPhone ra mắt năm 2019. Tuy nhiên, một trong những điều gây bất ngờ nhất là mức giá khởi điểm của chiếc iPhone 11 chỉ là 699 USD (khoảng 16,25 triệu đồng). Lưu ý đây là mức giá tại Mỹ và chưa có thuế VAT.

Nhờ vậy mà iPhone 11 đã trở thành chiếc iPhone có mức giá khởi điểm thấp nhất kể từ iPhone 8, ra mắt năm 2017. Mặc dù thiết kế của chiếc máy này gần như vẫn giữ nguyên so với iPhone XS của năm ngoái, song iPhone 11 cũng được tích hợp hệ thống camera kép cải tiến (trong đó có 1 camera góc siêu rộng), chip xử lý A13 Bionic hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn, cùng thời lượng pin dài hơn 1 tiếng so với iPhone XR.

Phiên bản iPhone 11 dung lượng 64GB sẽ được bán với giá 699 USD và có các màu sắc trắng, đen, xanh lá cây, vàng, tím và đỏ.

Phiên bản 128GB của iPhone 11 có giá 749 USD (khoảng 17,42 triệu đồng); trong khi đó phiên bản có dung lượng cao nhất là 256GB sẽ có giá 849 USD (19,74 triệu đồng).

Apple cho biết người mua iPhone mới sẽ được tặng kèm 1 năm sử dụng dịch vụ Apple TV Plus miễn phí. Như vậy, mức giá khởi điểm của iPhone 11 đã giảm 50 USD so với giá khởi điểm của mẫu iPhone XR năm ngoái (749 USD).

Các mẫu iPhone mới ra mắt hôm nay sẽ cho đặt trước bắt đầu từ 5 giờ sáng (giờ PT, tương đương 7 giờ tối theo giờ Việt Nam) ngày 13/9 và sẽ có mặt tại các cửa hàng Apple Store từ ngày 20/9.

Dưới đây là thông tin chi tiết về chiếc điện thoại iPhone 11 để bạn đọc tham khảo:

- 6 phiên bản màu sắc, trong đó có vàng, tím và đỏ.

- Chip xử lý A13 Bionic.

- Thời lượng pin dài hơn 1 tiếng so với iPhone XR.

- Tốc độ mở khoá bằng Face ID nhanh hơn.

- Hỗ trợ Wi-Fi 6.

- Hệ thống camera kép: cả 2 camera đều có độ phân giải 12 megapixel, trong đó có một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng.

- Tính năng chụp đêm Night Mode.

- Zoom quang học 2x.

- Chức năng chụp ảnh chân dung với ánh sáng đơn sắc mới.

- Camera trước có độ phân giải 12 megapixel (so với 7 megapixel của thế hệ trước).

- Quay phim 4K (đối với cả camera trước và camera sau). Camera trước được bổ sung chức năng quay video ở tốc độ chậm (slow-motion).

- Hệ điều hành iOS 13.

- Giá khởi điểm 699 USD.

Còn lại, hai mẫu iPhone cao cấp hơn của năm nay là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có giá khởi điểm giống hệt hai mẫu iPhone XS và iPhone XS Max của năm ngoái, lần lượt là 999 USD (khoảng 23,23 triệu đồng) và 1.099 USD (khoảng 25,56 triệu đồng). iPhone 11 Pro và Pro Max năm nay được trang bị hệ thống 3 camera phức tạp hơn, cùng với nhiều tính năng cao cấp đáng chú ý khác.

Đối với Apple, 2019 là năm có nhiều yếu tố kinh tế mới bất lợi xảy đến đối với công ty. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thêm thuế đối với các mặt hàng còn lại của Trung Quốc bắt đầu từ tháng 9, iPhone trở thành mặt hàng trực tiếp chịu thuế và sẽ phải tăng gía. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đã dự liệu trước tình huống này và có các giải pháp không để giá iPhone bán tại Mỹ tăng lên vì đòn thuế. Thông tin này đã khiến nhiều người tiêu dùng Mỹ "thở phào".

Một yếu tố khác có thể dẫn đến việc Apple giảm giá iPhone 11 là doanh số iPhone đang tăng trưởng chậm lại trong thời gian gần đây. Thực tế là, Apple đã phải thực hiện giảm giá iPhone và một số sản phẩm khác tại thị trường Trung Quốc hồi đầu năm. Trước đó, cuối năm 2018, thông qua các chương trình ưu đãi, Apple đã gián tiếp "giảm giá" cho những khách hàng đem đổi iPhone cũ để "lên đời" sang iPhone XS và iPhone XR.

Quang Huy

Chủ đề khác