VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt ứng dụng Research: chuyên nghiên cứu về sức khỏe, sử dụng dữ liệu từ Apple Watch

Apple sẽ tiến hành nghiên cứu sức khỏe người dùng trên ba lĩnh vực khác nhau thông qua ứng dụng Apple Research, cụ thể là các dự án nghiên cứu chuyên sâu về thính giác, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng quát thông qua các tính năng sẵn có trên Apple Watch.

Ứng dụng Research sẽ nghiên cứu về tình trạng tim mạch của người dùng thông qua tính năng mới của Apple Watch Series 5, từ đó phát hiện sớm các vấn đề về tim trước khi chúng trở nên nguy hiểm. Những cảnh báo về nhịp tim bất thường đã giúp cứu sống nhiều mạng người, nhưng Apple tự tin rằng họ có thể làm hơn thế nữa.

Apple ra mắt ứng dụng Research: chuyên nghiên cứu về sức khỏe, sử dụng dữ liệu từ Apple Watch

 

"Với Apple Heart Study, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi có thể tác động tích cực đến những nghiên cứu y khoa thông qua việc giúp đỡ các bệnh nhân và từ đó mang lại lợi ích cho thế hệ tương lai", Jeff Williams, trưởng dự án nói tại buổi ra mắt. "Tuyên bố ngày hôm nay của chúng tôi là lời cam kết về sức khỏe của những người tham gia dự án với quy mô lớn chưa từng có".

Cũng tại sự kiện này, Apple đã giới thiệu thêm ba dự án tại Hoa Kỳ trên ứng dụng Apple Research. Một số tính năng đã được tích hợp trong Apple Watch và một số sẽ được cập nhật thông qua watchOS 6 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Apple Hearing Study (dự án nghiên cứu thính giác) với sự hợp tác giữa Apple cùng Tổ chức Y tế thế giới và Đại học Michigan sẽ theo dõi âm thanh từ môi trường xung quanh người dùng để xác định cường độ âm thanh trung bình mà người dùng phải nghe hàng ngày. Apple Women's Health Study (dự án nghiên cứu sức khỏe phụ sản) dưới sự hỗ trợ bởi NIH và Harvard sẽ xem xét chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời Apple Heart & Movement Study (dự án nghiên cứu tim mạch và vận động) hợp tác cùng với Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Bệnh viện Brigham&Women sẽ giám sát hoạt động và chuyển động hàng ngày của người dùng.

"Tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chúng tôi không ngừng cống hiến vì một thế giới khỏe mạnh hơn, tuổi thọ cao hơn. Chúng tôi cam kết sẽ giáo dục và tuyên truyền trên mọi lĩnh vực liên quan đến sức khỏe tim mạch và sức khỏe cộng đồng nói chung", Nancy Brown, CEO Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết. "Chúng tôi tin rằng những giải pháp công nghệ mới sẽ cung cấp cho chúng tôi những hiểu biết sâu hơn về sức khỏe, từ đó mang lại tiềm năng to lớn phục vụ mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang hợp tác với Apple và Bệnh viện Brigham&Women trong dự án nghiên cứu Apple Heart & Movement Study để khám phá mối liên hệ giữa các hoạt động thể chất và sức khỏe tổng quát của con người. Từ đó phát hiện các rủi ro và có sự can thiệp để cải thiện sức khỏe người dùng".

Người dùng tại Hoa Kỳ có thể tham gia những dự án trên thông qua ứng dụng Apple Research từ cuối năm nay.

Minh Bảo

Chủ đề khác