VnReview
Hà Nội

5 công bố bất ngờ và nổi bật nhất trong sự kiện Apple đêm qua

Cùng với các mẫu iPhone mới như dự đoán, sự kiện diễn ra rạng sáng nay (11/9) của Apple còn mang đến những công bố bất ngờ khác.

ip11

Sự kiện phần cứng lớn trong năm 2019 của Apple đã khép lại, và đúng như dự đoán, hãng đã công bố nhiều thông tin khá quan trọng. Tất nhiên, iPhone 11 đã xuất hiện, và quả thật có một phiên bản được gọi là iPhone 11 Pro Max – nhưng vẫn còn rất nhiều thứ hay ho mà bạn nên quan tâm bên cạnh iPhone.

Apple TV Plus: người dùng đã mua thiết bị Apple sẽ được dùng miễn phí 1 năm

appletv

Apple TV Plus, dịch vụ stream video của công ty, sẽ lên sóng vào ngày 1/11 tới đây. Apple còn công bố giá dịch vụ sẽ là 4.99 USD/tháng, thấp hơn Disney+ 2 USD.

Một ngạc nhiên lớn ở đây là Apple sẽ cho phép bạn dùng miễn phí dịch vụ này cả một năm trời nếu bạn mua một sản phẩm mới của Apple, bao gồm iPad, iPhone, laptop và desktop.

iPad thế hệ 7 có màn hình 10.2-inch

ipad7

Apple công bố một bản cập nhật dành cho chiếc iPad giá rẻ, và thế hệ 7 năm nay có màn hình 10.2-inh, tăng từ kích cỡ chuẩn 9.7-inch như mọi năm.

Giá bán của iPad mới không thay đổi, từ 329 USD, nhưng nó có một số cải tiến so với thế hệ trước. iPad thế hệ 7 có vi xử lý A10 Bionic vốn xuất hiện lần đầu trên iPhone 7. Nó còn có một kết nối Smart Connector để bạn kết nối với bàn phím nam châm Smart Keyboard của Apple.

Apple Watch Series 5 có màn hình luôn hiển thị

aw5

Apple Watch Series 5 mới không khác nhiều so với năm ngoái, nhưng nó có một số tính năng hấp dẫn bên trong. Đáng chú ý nhất, đây là mẫu Apple Watch đầu tiên hỗ trợ chức năng luôn hiển thị.

Thay vì chỉ hiển thị trong một thời gian giới hạn để kéo dài thời lượng pin, như hầu hết smartwatch khác, Series 5 sẽ hạ thấp độ sáng, nhưng vẫn duy trì mọi chi tiết trên màn hình mà bạn thường thấy khi sử dụng đồng hồ. Nó vẫn có thời lượng pin 18 tiếng như Series 4 – rất ấn tượng.

Series 5 có giá 399 USD cho mẫu GPS và 499 USD cho mẫu GPS + LTE, tức bằng giá năm ngoái. Tuy nhiên, đây là chiếc Apple Watch đầu tiên có chất liệu gốm và titanium – Apple không công bố giá bán của hai mẫu này, có thể sẽ cao hơn một chút so với bản thường.

iPhone 11 cải tiến về mọi mặt so với iPhone XR, giá 699 USD

ip11

iPhone 11 là hậu bối của iPhone XR, và nó có màn hình LCD 6.1-inch, vi xử lý A13 Bionic và GPU mới từ Apple. Nó sẽ có giá khởi điểm 699 USD, tức thấp hơn 50 USD so với iPhone XR năm ngoái.

iPhone 11 có hệ thống camera kép, và một trong những điểm nhấn của nó (và mọi chiếc iPhone mới) là khả năng quay video selfie slow-mo. Apple gọi tính năng này là "Slofies", trông khá hay.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

ip11

Hai mẫu iPhone cao cấp năm nay là iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Cả hai đều có hệ thống camera 3 ống kính, gồm một ống kính telephoto, một ống kính siêu rộng và một ống kính thường. Apple nói rằng cả ba ống kính đều có khả năng quay video độ phân giải 4K ở 60 fps, và một màn demo trên sân khấu cho thấy iOS 13 sắp ra mắt có thể quay các chủ thể khác nhau thông qua từng ống kính.

iPhone 11 Pro có màn hình OLED 5.8-inch, và Pro Max có màn hình OLED 6.5-inch. Cả hai đều có độ sáng ấn tượng 1.200 nits. Giống iPhone 11, những chiếc điện thoại mới này có vi xử lý và GPU A13 Bionic mới. Chúng sẽ có 4 màu, và iPhone 11 Pro có giá từ 999 USD.

Minh.T.T (Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác