VnReview
Hà Nội

Trên tay iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Mặt lưng máy đẹp, nhưng camera thì cần đánh giá kỹ hơn.

11pro

Apple đã công bố iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Chúng là những bản nâng cấp từ iPhone XS và XS Max năm ngoái, nhưng với một hệ thống camera mới (gồm 2 cảm biến cũ được nâng cấp và một cảm biến mới, góc siêu rộng 120 độ).

Từ bên ngoài, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trông tốt hơn một chút so với iPhone XS/XS Max, chủ yếu nhờ mặt lưng được thiết kế nhám, sẽ được lòng nhiều người dùng hơn. Apple cho biết mặt kính máy cũng bền hơn, và lưng máy nay là một khối thống nhất, không hề có đường cắt nào quanh cụm camera nữa.

iphone11pro

Hãy nói về cụm camera mới này. Đầu tiên là nó khá lớn. Nhưng Apple chẳng thèm giấu đi cụm camera lồi khổng lồ hình vuông này. Nhiều người không thích điều đó, nhưng rồi họ cũng sẽ dùng ốp lưng thôi, nên cũng chẳng có vấn đề gì đáng phàn nàn.

Hiển nhiên, Apple rất giỏi trong việc bố trí ánh sáng tại khu vực "trên tay" sản phẩm, nên phóng viên TheVerge không thể đánh giá camera của iPhone 11 Pro/11 Pro Max một cách nghiêm túc. Nhưng khi thử qua giao diện camera mới thì họ nhận thấy nó rất tuyệt. Khi bạn chụp ở chế độ chuẩn, viewfinder sẽ lấp đầy màn hình. Và nếu bạn trượt sang chế độ góc rộng và telephoto (thay vì bấm như trước đây), nó sẽ hiển thị một thanh trượt cho bạn biết mức độ zoom theo hệ số và milimet.

iphone11pro

Phóng viên TheVerge cũng không thể thử chế độ chụp đêm (Night mode), nhưng họ nhận định tốc độ mở camera là rất nhanh, và tốc độ chụp còn nhanh hơn. Ngay cả nếu chiếc Pixel 4 sắp tới có thể đánh bại được chất lượng ảnh chụp của iPhone, nó cũng khó lòng đạt được tốc độ này.

Nhưng với iPhone, đó là "chuyện thường ngày ở huyện". Trên iPhone 11 Pro/11 Pro Max, Apple chơi lớn và khoe hết lời về vi xử lý A13 Bionic của mình, rằng đây là CPU và GPU nhanh nhất từng thấy trên một chiếc điện thoại, nhưng quá trình trên tay cho thấy tốc độ cũng tương đương iPhone XS mà thôi (có lẽ vì XS đã quá nhanh rồi chăng?). Với vi xử lý này, Apple không chỉ tập trung vào tốc độ, họ còn tập trung vào machine learning (máy học) và thời lượng pin – có lẽ lời hứa hẹn iPhone 11 Pro sẽ có pin trâu hơn đến 4 tiếng so với iPhone XS là sự thật.

Màn hình iPhone 11 Pro/11 Pro Max về cơ bản cũng không khác XS. Màn hình này được cho là sáng hơn nhiều khi dùng dưới trời nắng, nhưng với vi xử lý mới, thời lượng pin mới là thứ người dùng kỳ vọng chứ không hẳn là độ sáng màn hình.

iPhone 11 Pro/11 Pro Max không có 3D Touch, và sẽ chẳng ai nhớ đến chúng cả.

Nhìn chung, iPhone 11 Pro cho chúng ta thấy một chiếc iPhone mới, xuất sắc, hoàn thiện tốt, và rất ấn tượng. Tuy nhiên, để xác minh chính xác 100% những điều Apple quảng cáo về sự vượt trội của chiếc iPhone "Pro" này so với chiếc iPhone 11 thông thường, có lẽ lúc này là quá sớm, cần phải đánh giá sâu hơn nữa.

Mời các bạn xem một số hình ảnh cận cảnh iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

iphone11pro

iphone11ppro

iphone11pro

Minh.T.T

Chủ đề khác