VnReview
Hà Nội

Cận cảnh iPhone 11

Xứng đáng là hậu bối của iPhone XR

iphone11

Các phóng viên của TheVerge đã được trên tay chiếc iPhone 11 mới của Apple – được xem là hậu bối của chiếc iPhone XR. Máy sẽ được bán ra từ ngày 20/9 tới với mức giá từ 699 USD. Dù iPhone 11 có thiết kế về cơ bản giống iPhone XR ở mặt trước, nhưng mặt lưng máy đã có sự thay đổi đáng chú ý.

Apple đã trang bị cho iPhone 11 cụm camera kép với ống kính thứ 2 là ống kính góc siêu rộng, độ phân giải 12MP, cho phép bạn chụp được khung cảnh rộng hơn nhiều so với camera thông thường. Cụm camera cũng không nằm tách biệt ra như đời trước, mà năm nay nó đã được tích hợp vào thành một phần của mặt lưng máy. Bạn vẫn sẽ thấy cụm camera trồi lên, nhưng cả mặt lưng sẽ là một khối thống nhất không hề có đường cắt nào. Khá đẹp, đặc biệt trên mẫu máy màu trắng.

iphone 11

Đi kèm hệ thống camera mới là giao diện phần mềm mới cho cả hai camera, cho phép bạn thấy cả những chi tiết ngoài khung hình, nhờ đó biết được ảnh chụp với camera góc siêu rộng trông sẽ ra sao. Bạn còn có thể nhấn giữ nút chụp để ngay lập tức chuyển sang chế độ quay phim (đừng lo, bạn vẫn có thể chụp một loạt ảnh liên tiếp bằng cách trượt nút chụp sang bên trái – một ý tưởng thiết kế giao diện phần mềm khá hay). Camera trước cũng được nâng cấp lên camera góc rộng 12MP, TrueDepth, hỗ trợ chụp slow-mo mà Apple gọi là "slofies".

iphone11

iphone11

Những thay đổi về camera là điểm đáng chú ý nhất trên iPhone năm nay, nhưng có một điểm khác: iPhone 11 có đến 6 màu để lựa chọn, gồm tím, trắng, xanh lá, vàng, đen và đỏ. Apple còn cải thiện thời lượng pin, tăng thêm 1 giờ so với iPhone XR, nhờ vi xử lý A13 Bionic mới nhất.

Bên cạnh camera, vi xử lý, và thời lượng pin, iPhone 11 sẽ trông cực kỳ quen thuộc nếu bạn từng dùng iPhone XR. Màn hình LCD 6.1-inch được gia cố bằng kính cường lực thậm chí còn cứng hơn, dù vẫn là màn hình LCD xuất sắc của Apple chứ không phải OLED. Module Face ID hoạt động nhanh hơn một chút và với góc nhìn rộng hơn một chút. Rất khó để nhận thấy những cải thiện trong quá trình xử lý khi mà thời gian trên tay iPhone 11 là khá ít, nhưng chip A12 Bionic trên XR đã khá mạnh, đến nỗi không rõ A13 Bionic sẽ mang đến những cải thiện đáng chú ý đến mức nào đối với người tiêu dùng nói chung trong thời gian tới.

Apple sẽ bắt đầu bán iPhone 11 vào ngày 20/9. Ngoài việc chọn màu, bạn sẽ có thể chọn các mức dung lượng lưu trữ khác nhau. Mẫu 64GB có giá 699 USD, mẫu 128GB có giá 749 USD và mẫu 256GB có giá 849 USD.

Đây là video trên tay iPhone 11 của phóng viên TheVerge:

Minh.T.T

Chủ đề khác