VnReview
Hà Nội

EA cho thử nghiệm dịch vụ stream game Project Atlas

Ngoài các hãng sản xuất phần cứng như Sony hay Microsoft, nhà phát hành game EA (Electronic Arts) cũng đang phát triển dịch vụ stream game của riêng mình.

Sau một thời gian phát triển, vào ngày 9/9, EA cho biết sẽ cho thử nghiệm dịch vụ stream game Project Atlas. Theo The Verge, tất cả người dùng có tài khoản EA Origin có thể đăng ký thử nghiệm dịch vụ. Thời gian thử nghiệm bắt đầu từ 10h tối 9/9 (giờ địa phương), kéo dài trong 2 tuần.

Những tài khoản được chọn thử nghiệm sẽ có thể chơi 4 game: FIFA 19, Titanfall 2, Need for Speed: Rivals và Unravel. Đại diện EA cho biết đợt thử nghiệm này nhằm kiểm tra tính ổn định của hệ thống, độ trễ và giật lag khi có nhiều người chơi.

Theo Per Moss - Giám đốc Công nghệ EA, Project Atlas sử dụng hệ thống Amazon Web Services với nhiều máy chủ đặt tại nhiều địa điểm giúp giảm độ trễ. Với Project Atlas, người dùng có thể chơi các game do EA phát hành trên nhiều thiết bị từ TV, thiết bị streaming, laptop, máy tính Mac, smartphone, tablet...

EA cũng sẽ thử nghiệm khả năng chơi đa nền tảng, nhưng lần thử nghiệm này chỉ cho người dùng PC. Sau thời gian thử nghiệm, quá trình chơi trên Project Atlas cũng được đồng bộ với phiên bản bình thường cài trên máy tính nếu có.

Chưa rõ khi nào EA sẽ công bố chính thức Project Atlas. Thông tin về các game tương thích, giá thuê bao cũng chưa được công bố. Lần thử nghiệm này chỉ dành cho mục đích kỹ thuật, bao gồm kiểm tra hệ thống, độ ổn định khi chơi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác