VnReview
Hà Nội

Apple A13 Bionic: tăng thời lượng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất thiết bị

Tại sự kiện ra mắt bộ ba mẫu iPhone 11, Apple đã giới thiệu bộ vi xử lý A13 Bionic mới nhất với sức mạnh vượt trội. Táo Khuyết tự hào gọi A13 Bionic là bộ vi xử lý mạnh nhất thị trường di động hiện nay, bỏ xa các đối thủ Snapdragon và Exynos.

Theo;Cultofmac, Apple cho biết A13 Bionic là vi xử lý di động nhanh nhất hiện nay, cả về CPU và GPU trên smartphone. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi sức mạnh của A12 năm ngoái đã quá mạnh mẽ. Nhưng thứ mà người dùng có thể không ngờ tới là khả năng quản lý điện năng ấn tượng của A13, giúp tăng thời lượng sử dụng của thế hệ iPhone mới lên đáng kể.

Như mọi năm, Táo khuyết không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào xoay quanh bộ vi xử lý mới như tốc độ xung nhịp mà chỉ minh chứng sức mạnh bằng biểu đồ CPU và GPU của A13, cho thấy iPhone 11 nhanh hơn nhiều so với các flagship Android trong năm 2019.

Ngoài ra, Apple cũng không quên quảng cáo A13 Bionic sở hữu bộ xử lý thần kinh (Neural Engine) với 8 nhân, cho khả năng thực hiện 1 nghìn tỷ phép tính trên giây. Hay những hứa hẹn về thời lượng pin như dù hiệu năng tăng 40% so với thế hệ tiền nhiệm nhưng thế hệ iPhone mới thậm chí còn cho thời lượng sử dụng cao hơn trước.  

Như công bố từ Apple, iPhone 11 có thời lượng sử dụng dài hơn 1 giờ so với iPhone Xr. Trong khi cải tiến về pin trên iPhone 11 Pro còn tốt hơn khi cho thời lượng pin dài hơn 5 giờ so với iPhone XS.

Apple tự hào rằng vi xử lý A13 Bionic là chip hoạt động có hiệu suất mạnh nhất từ trước đến nay, một phần là nhờ được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC, giúp tiết kiệm năng lượng so với các bộ vi xử lý Intel trên máy tính Mac.

Ngoài ra, Táo khuyết đã trang bị cho bộ vi xử lý mới 2 nhân GPU và 6 nhân CPU, trong đó 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân hiệu năng thấp giúp tiết kiệm năng lượng nhưng chúng vẫn đủ nhanh để có thể đáp ứng các tác vụ thông thường của người dùng.

Thái Âu

Chủ đề khác