VnReview
Hà Nội

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa vào iPhone 11

Apple vừa ra mắt bộ ba iPhone mới, gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Cả ba đều có nhiều tính năng mới và thú vị. Hầu hết các tính năng đó đều xoay quanh cụm camera vuông mới.

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Dù nhiều người rất hào hứng với những chiếc iPhone này, thế nhưng, có vẻ như Apple đã cắt bỏ đi một vài ý tưởng trong quá trình phát triển. Rốt cuộc, một số tính năng được đồn đoán đã bị cắt bỏ trên những sản phẩm iPhone 11 cuối cùng, bao gồm cả khả năng sạc không dây 2 chiều – một tính năng đã có sẵn trên một số đối thủ cạnh tranh.

Sạc không dây ngược

Các thiết bị đã được tích hợp: Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy Note 10, Huawei P30 Pro.

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Trước khi sự kiện công bố iPhone 11, đã có tin đồn rằng iPhone mới sẽ bổ sung thêm tính năng sạc không dây hai chiều hoặc có thể nói gọn lại là sạc ngược. Với tính năng này, bạn không chỉ có thể sạc điện thoại bằng đế sạc không dây mà còn có thể sạc một chiếc điện thoại hoặc thiết bị khác bằng cách xếp chồng chúng lên nhau.

Tính năng này khá hữu ích trên những chiếc smartphone Android như Galaxy S10, thế nhưng, đối với iPhone cũng không phải là vô ích. Người dùng có thể sử dụng những chiếc iPhone 11 để sạc cho Apple Watch hay AirPods, vốn đã hỗ trợ tính năng sạc không dây. (Về cơ bản, bạn cần có hộp đựng hỗ trợ để sử dụng tính năng sạc không dây cho AirPods).

Hỗ trợ bút stylus (cụ thể là Apple Pencil đối với các thiết bị Apple)

Các thiết bị đã được tích hợp: Apple iPad và iPad Pro hoặc Samsung Galaxy Note 10.

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Cũng có một tin đồn sai khác trước khi Apple tổ chức sự kiện ra mắt, đó chính là iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ không hỗ trợ cây bút stylus thông minh Apple Pencil của hãng. Dĩ nhiên, bạn có thể mua cây bút stylus này để sử dụng nó trên chiếc iPhone 11 Pro Max, thế nhưng, nó sẽ không có các tính năng nâng cao về phần mềm cho Pencil giống như khi sử dụng trên tablet. Một ví dụ điển hình là khả năng vẽ các đường mỏng hơn hoặc dày hơn bằng mỗi lực nhấn cũng như điều khiển khác nhau.

Dù chưa có bất kì chiếc điện thoại nào của Apple hỗ trợ Apple Pencil, thế nhưng, Galaxy Note 10 đến từ đối thủ Samsung lại được tặng kèm một câu bút stylus thông minh có tên là S Pen. Cây bút này cung cấp một số điều khiển cử chỉ tương tự cũng như khả năng điều khiển cử chỉ không khí, cho phép bạn thao tác với điện thoại bằng cách di chuyển cây bút. Chẳng hạn, bạn có thể cuộn thư viện ảnh của mình bằng cách vuốt bút ngoài không khí thay vì trên điện thoại.

Hỗ trợ 5G

Các thiết bị đã được tích hợp: LG V50 ThinQ, OnePlus 7 Pro 5G, Samsung Galaxy S10 5G, Samsung Galaxy Note 10 5G, Samsung Galaxy Fold.

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Mặc dù thế hệ di động băng thông rộng thứ 5 hay gọi tắt là 5G mới chỉ được triển khai giới hạn ở một số quốc gia, nhưng thật tuyệt vời khi chúng ta sở hữu một chiếc điện thoại có thể tận dụng được ngay lợi thế tốc độ nhanh của công nghệ này.

Apple tuyên bố ngay từ đầu rằng họ chưa lên kế hoạch bổ sung khả năng hỗ trợ 5G cho những mẫu iPhone năm nay. Trên thực tế, điều đó có lẽ vẫn ổn vì rất khó để tận dụng thế của công nghệ này ngay bây giờ. Dù vậy, vẫn có rất nhiều chiếc điện thoại Android cao cấp đã được tích hợp công nghệ này. Đối với iPhone, chúng ta đành phải chờ đến thế hệ tiếp theo.

Khả năng mở rộng bộ nhớ

Các thiết bị đã được tích hợp: Hầu hết mọi chiếc điện thoại Android (ngoại trừ Pixel 3 và Samsung Galaxy Note 10, Galaxy Fold).

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Đây không phải là một vấn đề quá mới mẻ bởi từ trước cho đến nay, Apple chẳng mấy mặn mà với việc mở rộng bộ nhớ này. Có rất nhiều, không phải là đa số, chiếc điện thoại Android có khe thẻ nhớ microSD. Tính năng này cho phép bạn mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ cho chiếc điện thoại của mình. (Nó cũng giúp bạn truyền tải các file dung lượng lớn từ thiết bị này đến thiết bị khác mà không cần thông qua quá trình tải lên và xuống. Khá thuận tiện nếu bạn quay quá nhiều video). Chắc chắn, có rất nhiều người mong muốn Apple bổ sung thêm tính năng này bởi ở hiện tại, người dùng cần phải mua một chiếc iPhone mới nếu muốn tăng dung lượng lưu trữ trong máy.

Jack cắm tai nghe 3.5mm

Các thiết bị đã được tích hợp: Google Pixel 3a, Samsung Galaxy S10, LG G8 ThinQ.

Các tính năng quan trọng mà Apple không đưa chúng vào iPhone 11

Có lẽ loại bỏ jack tai nghe đang là xu hướng và tương lai cũng vậy nhưng điều này vẫn là một điều đáng tiếc.

Minh Hùng theo LifeHacker

Chủ đề khác