VnReview
Hà Nội

Pixel 4 vẫn sử dụng Snapdragon 855, lộ video tính năng Motion Sense, ra mắt ngày 15/10

Loạt thông tin quan trọng liên quan đến Pixel 4, mẫu flagship sắp ra mắt của Google, vừa được hé lộ.

Lộ video quảng cáo Pixel 4, có chế độ chụp ảnh thiên văn

Rò rỉ màu sắc mới của Pixel 4

Trong thời gian qua, nhiều tin đồn cho biết bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ trang bị cảm biến radar ở mặt trước tên Project Soli dành cho tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

Theo Android Authority, tính năng sẽ giúp người dùng điều chỉnh nhạc, tắt báo thức hoặc tắt âm cuộc gọi bằng cách vẫy tay trước thiết bị, không cần chạm vào màn hình.

Mới đây, video được đăng tải bởi This in Tech Today đã chia sẻ đôi chút thông tin về tính năng này.

Từ 12 phút 55 giây đến 14 phút 20 giây, phần cài đặt của Motion Sense mô tả rằng bạn có thể chỉnh nhạc bằng cách vẫy tay sang trái hoặc phải, hay tắt chuông bằng cách đặt tay trước màn hình rồi vẫy nhẹ xuống. Tất cả được hỗ trợ bằng bộ phận radar tên Soli trên Pixel 4.

Về cách hoạt động, tính năng kết hợp các cảm biến ở mặt trước gồm 2 camera hồng ngoại, bộ phát chùm sáng (flood illuminator), bộ phát chấm hồng ngoại (dot projector), camera selfie, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và radar Soli.

Ngoài điều khiển cử chỉ, nhiều tin đồn cho biết radar Soli còn được sử dụng cho tính năng mở khóa khuôn mặt.

Ngoài tính năng điều khiển mới, cấu hình cũng là một trong những điểm đáng quan tâm của Pixel 4. Theo hình ảnh do 91mobiles đăng tải, Pixel 4 sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 855 (đáng tiếc không phải 855+), màn hình 6.23 inch độ phân giải Quad HD+ (nhiều khả năng đây là bản Pixel 4 XL) và tấm nền OLED.

Cuối cùng, trong bức ảnh quảng cáo được @evleaks đăng tải, màn hình chiếc Pixel 4 hiển thị ngày 15/10, nhiều khả năng chính là ngày ra mắt chính thức của Pixel 4.

Tháng 10 cũng là thời điểm ra mắt Pixel 3 năm ngoái (9/10). Khác với những năm trước, năm nay Google đã dần hé lộ thông tin về Pixel 4 từ khá sớm, nhưng vẫn để dành một số thông tin quan trọng cho sự kiện ra mắt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác