VnReview
Hà Nội

Dự đoán iPad 4 từ iPhone 5

Từ mối quan hệ rất chặt chẽ giữa iPhone và iPad, chúng ta có thể sử dụng phát minh mới nhất của Apple để dự đoán một số tính năng chính của iPad 4. iPhone 5 sẽ tiết lộ những gì về phiên bản tiếp theo của iPad mang tính biểu tượng?

Bạn cần một cái Dock khác

Phiên bản mới nhất của Apple iPhone 5 đã có thêm cổng Lightning nhỏ hơn thay thế cho cổng kết nối 30-pin. Điều đó có nghĩa là việc kết nối sẽ dễ dàng hơn và cũng cần nhiều phụ tùng hơn. Nhiều khả năng iPad 4 cũng giống như vậy. Vì thế iPad 4 cần có thêm phụ kiện đó là bộ adapter chuyển đổi từ cổng Lightning sang Dock, dây cáp chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB hoặc những thay thế đắt đỏ khác.

iPad 4 sẽ có pin tốt hơn

Pin của iPhone 5 chạy với một điện áp hơi cao hơn so với iPhone 4S. Nó có một pin 3,8-volt 1440 mAh, so với pin 3,7-volt 1432 mAh của iPhone 4S. Sự chênh lệch này tuy không nhiều, nhưng kết hợp với tính năng quản lý điện đã cải tiến, bộ pin mới cung cấp thêm nhiều năng lượng hơn mà không làm giảm tuổi thọ của pin cũng như không chiếm dụng nhiều khoảng trống trong máy. Với iPad, có thể Apple sẽ tiếp tục sử dụng bộ pin mỏng gọn này.

IPad 4 sẽ có một màn hình tốt hơn, mỏng hơn nhưng không lớn hơn

Bình luận của ông Chris Heinonen trên trang Anandtech: "Màn hình của New iPad rất tuyệt nhưng iPhone 5 vẫn tốt hơn". Ông cho rằng đó là một bước nhảy vọt so với màn hình iPhone 4. Mật độ điểm ảnh/inch của iPad mini sẽ lên tới 326, cao hơn đáng kể so với mật độ 264 điểm ảnh/inch của iPad 3. Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở số điểm ảnh, mà là độ tương phản, ánh sáng và hiệu suất màu sắc "đáng kinh ngạc". Và trong khi khoảng cách giữa iPhone 5 và New iPad không lớn như là giữa iPhone 5 và iPhone 4 thì màn hình của điện thoại vẫn nhỉnh hơn.

Một màn hình như vậy sẽ không chỉ làm cho iPad 4 trông đẹp hơn mà nó còn giúp giảm độ dày và trọng lượng. Vì màn hình iPhone 5 sử dụng công nghệ in-cell touch với các cảm biến chạm được nhúng vào màn hình chứ không phải là một lớp cảm ứng riêng biệt. Điều đó có nghĩa là màn hình mỏng hơn, nhưng cũng có nghĩa là sẽ gây nhức đầu cho các nhà sản xuất: một số bài báo cáo cho biết các nhà sản xuất đang gặp vấn đề trong việc sản xuất màn hình 4 - inch chứ đừng nói đến màn hình 9.7- inch. Việc áp dụng tấm màn hình mới cho iPad 4 sẽ thực sự là một thách thức lớn.

Có phải iPad 4 sẽ được trang bị màn hình dài hơn? Mặc dù có những tin đồn như vậy nhưng có vẻ chúng không đáng tin cậy: iPad hiện tại và iPad mini đều là các thiết bị có tỉ lệ màn hình 4:3, một tỉ lệ thực sự phù hợp cho tất cả các loại ứng dụng từ ebooks cho đến các ứng dụng khác. Apple có thể sẽ thay đổi điều đó, nhưng ngoài mục đích xem phim – điều mà Apple muốn bạn làm trên một Apple TV, chúng tôi đang cố nghĩ xem lí do chính đáng của họ là gì.

iPad 4 sẽ có hỗ trợ 4G LTE

Chiếc New iPad hiện tại cũng có phiên bản "WiFi + 4G", nhưng sau đó Apple đã buộc phải đổi tên thành "WiFi + cellular" do ở một số nước không có 4G và tần số 4G mà iPad hoạt động không phải là tần số đang áp dụng tại một số nước. Tuy nhiên, iPhone 5 có hỗ trợ 4G LTE ở băng tần mà mọi nơi đều có thể sử dụng, do đó chúng ta có thể hy vọng rằng điều này cũng có trong iPad tương lai.

Kiểu dáng iPad 4 có vài điểm khác biệt

Theo iMore, iPad Mini sẽ dày 7,2 mm, bằng với iPod Touch và mỏng hơn so với iPad 9,7 inch. Ngoài ra, website này còn cho biết, iPad Mini mới sẽ có kích thước là 200 × 135 x 7.2 mm và nặng chỉ 265 gram. Theo dự đoán, mẫu tablet mới của Apple có thể sở hữu kích thước nằm giữa iPad và iPod Touch đồng thời có bốn góc được vát tròn giống với iPhone thế hệ đầu tiên.

iPad 4 có bộ xử lý A6

iPhone 5 đi kèm với bộ xử lý A6 của Apple, và các nhà phân tích dự đoán cứ hai năm người tiêu dùng sẽ có một bộ xử lý mới - nhưng iPad lại có chu kỳ cập nhật hàng năm, vì vậy nó sẽ không được nâng cấp lên A7. Nhưng lịch sử có thể được lặp lại khi trước đó iPhone 4S và iPad 2 có một bộ xử lý A5, iPad 3 có chip A5X với bộ xử lý hai nhân A5 và chip đồ họa GPU bốn nhân (quad-core), nếu một chip A7 không thể có trong thời gian ngắn, mong rằng Apple sẽ nâng cấp hiệu năng đồ họa của A6 và có thêm một chữ X ở cuối.

Phương Thúy

Chủ đề khác