VnReview
Hà Nội

Bphone 3 sắp tròn 1 tuổi, Bphone 4 đang ở đâu?

Fan đang nóng lòng chờ rò rỉ thông tin về Bphone 4 khi chỉ còn đúng 1 tháng nữa (ngày 10/10) Bphone 3 sẽ tròn 1 tuổi.

Trên cộng đồng những người yêu thích Bphone Fans Club, rất nhiều người có chung câu hỏi "có thông tin Bphone 4 gì chưa?". Nhiều người "hóng" tin Bphone 4 muốn biết thế hệ tiếp theo của mẫu smartphone Việt Nam có cải tiến như thế nào cả về thiết kế và phần cứng, phần mềm.

Bphone 3

Khảo sát nhanh của phóng viên cho thấy đây chính là thời điểm các fan Bphone đứng trước băn khoăn nên mua Bphone 3 hay chờ đợi thêm một thời gian ngắn nữa Bphone 4 sẽ ra mắt. Với những người đang sử dụng Bphone 3 quyết định dường như khó khăn hơn bởi Bphone 3 sau gần một năm sử dụng vẫn còn "ngon" như mới. Bên cạnh đó, còn có một lượng fan đã xác định Bphone 4 ra lúc nào mua lúc đó.

Bphone 4

Bphone 4

Chu kỳ sản phẩm trong ngành sản xuất smartphone thường là khi một model sản phẩm một tuổi đời sẽ có model thế hệ mới thay thế, và thông tin rò rỉ về sản phẩm mới có trước cả tháng, thậm chí nhiều tháng. Từ lâu cũng đã có nguồn nội bộ cho biết Bphone 4 đã được thử nghiệm trong nội bộ, chỉ chưa rõ về thời điểm ra mắt. Một số blog, diễn đàn từng tung ra bản thiết kế, thậm chí thông số cấu hình của Bphone 4 nhưng đại diện Bkav khẳng định đây là những thông tin không chính xác.

Có thể nói, cho đến thời điểm này thông tin đáng tin cậy về Bphone 4 rất hiếm hoi, ngoại trừ trong một trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, ông Trần Việt Hải, Giám đốc điều hành Bkav Electronics xác nhận việc mở tổ hợp dịch vụ khách hàng B Store là bước đệm để chuẩn bị cho ra mắt Bphone thế hệ tiếp theo.; Không rõ liệu có phải đây là một chiến lược truyền thông mới cho Bphone 4 hoặc cũng có thể Bphone 3 đang bán rất tốt nên nhà sản xuất chưa muốn tung ra thông tin về sản phẩm thế hệ mới.

Song nếu đúng B Store là bước đệm cho Bphone 4 thì có thể thấy Bphone 4 tập trung vào trải nghiệm người dùng. Khi ra mắt sản phẩm mới, các nhà sản xuất thường có xu hướng đẩy mạnh thông tin các thông số kỹ thuật, những điểm độc đáo bề ngoài vì cho rằng khách hàng cũng quan tâm đến điều này. Trên thực tế, người tiêu dùng nếu muốn biết, họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin thông qua website hoặc các tài liệu giới thiệu sản phẩm. Khi mua sản phẩm họ quan tâm nhiều đến những vấn đề từng gặp phải và liệu sản phẩm mới có phù hợp với lối sống của họ hay không.

Trong những lần ra mắt Bphone trước, nhà sản xuất Bkav luôn nhấn mạnh điểm khác biệt của Bphone ở sự tối giản, hiệu suất và phong cách. Hãng đã tâm huyết tích hợp nhiều trải nghiệm người dùng độc đáo trong sản phẩm như thao tác cử chỉ toàn diện, tính năng bảo mật cao cấp. Tuy nhiên, theo ông Trần Việt Hải, không phải ai cũng khám phá được hết các tính năng này. Do vậy, tổ hợp dịch vụ B Store kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và khách hàng, để nhà sản xuất lắng nghe các nhu cầu, cũng như hướng dẫn khách hàng thêm những trải nghiệm mới.

Dẫu có thế nào, hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm thông tin về Bphone 4, smartphone Việt luôn được mong chờ nhất từ trước đến nay.

Minh Hương

Chủ đề khác