VnReview
Hà Nội

Apple đã loại bỏ sạc không dây 2 chiều trên iPhone 11 vào phút chót

Apple đã trang bị đầy đủ phần cứng giúp iPhone 11 có thể sạc không dây 2 chiều, tuy nhiên đành phải vô hiệu bằng phần mềm vào phút chót do chưa đạt tiêu chuẩn.

Theo MacRumors, nguồn tin từ Sonny Dickson xác nhận tính năng sạc không dây 2 chiều trên iPhone 11 bị Apple loại bỏ bằng phần mềm trước ngày ra mắt chính thức.

Dickson từng đưa ra một số dự đoán khá chính xác, bao gồm khó khăn của Apple khi phát triển đế sạc không dây AirPower, cuối cùng sản phẩm bị khai tử khi chưa bán ra.

Nhiều tháng trước khi ra mắt, tin đồn cho biết bộ 3 iPhone 11 sẽ trang bị tính năng sạc không dây 2 chiều giúp sạc AirPods, Apple Watch hay bất cứ thiết bị hỗ trợ sạc không dây Qi bằng cách đặt lên mặt lưng của iPhone. Tính năng từng xuất hiện trên Galaxy S10, Note 10 của Samsung và P30 Pro của Huawei.

Logo Apple ở chính giữa mặt lưng được cho là dấu hiệu nhận biết vị trí đặt thiết bị sạc. Vài giờ trước khi ra mắt, nhiều thông tin cho biết tính năng đã bị hủy bỏ do không đáp ứng tiêu chuẩn của Apple.

Để biết Apple có thực sự trang bị phần cứng sạc không dây 2 chiều cho iPhone 11, chúng ta phải đợi những bài bung máy trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác