VnReview
Hà Nội

HTC sẽ phát hành smartphone 5G trong quý 1/2020

Các tin tức gần đây cho thấy HTC có khả năng sẽ phát hành smartphone 5G trong Quý 1/2020.

HTC sẽ phát hành smartphone 5G trong quý 1/2020

Theo Gizchina, thời kỳ huy hoàng của nhà sản xuất Đài Loan, HTC, đã qua lâu và mảng kinh doanh smartphone của công ty cũng gần như biến mất khỏi thị trường trong thời gian qua. Tuy nhiên, thực tế thì nó vẫn "chưa chết" vì HTC đang tập trung cho thị trường quê nhà Đài Loan.

Theo Darren Chen, giám đốc HTC Đài Loan, thì công ty sẽ tiếp tục phát hành smartphone cho thị trường này trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cho biết công ty sẽ "rất thận trọng" với các thiết bị mới. Chen tin rằng điện thoại di động có giá 10.000 Đài tệ (khoảng 324 USD) chiếm 60% thị trường điện thoại di động Đài Loan. Do đó, điện thoại với mức giá này sẽ là hướng đi chính cho nỗ lực của công ty. Tất nhiên, smartphone 5G sẽ có giá bán cao hơn mức này.

Ông nói thêm rằng HTC có kế hoạch ra mắt điện thoại di động 4G mới vào quý 4 năm 2019. Ngoài ra, điện thoại thông minh HTC 5G sẽ có mặt vào quý 1/2020. Công ty hy vọng sẽ bắt kịp tốc độ thương mại của mạng 5G. Ngoài ra, HTC sẽ tiếp tục đào sâu lĩnh vực thiết bị đeo VR và tìm kiếm cơ hội mới trong kỷ nguyên 5G.

Dữ liệu thống kê cho thấy doanh thu của HTC trong tháng 8 là 734 triệu Đài tệ (24 triệu USD), tăng 66.% so với tháng trước, nhưng giảm 47,1% so với cùng kỳ năm 2018. Tính đến tháng 8 năm 2019, doanh thu tích lũy của HTC trong năm là 6,93 tỷ Đài tệ (224 triệu USD), giảm 62% so với cùng khoảng thời gian này năm trước.

Mặc dù HTC gần như không tồn tại ở thị trường Trung Quốc, châu Âu và thậm chí là Mỹ nhưng công ty vẫn chưa từ bỏ việc kinh doanh smartphone của mình. Nếu mọi thứ thuận lợi, HTC sẽ một lần nữa đưa mảng kinh doanh di động ra khỏi biên giới Đài Loan.

Bạch Đằng

Chủ đề khác