VnReview
Hà Nội

Toàn bộ dòng Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Theo những hình ảnh rò rỉ, Huawei sẽ ra mắt 4 mẫu điện thoại Mate 30 với 3 thiết kế "tai thỏ" hoàn toàn khác nhau tại sự kiện diễn ra vào thứ 5 tuần này.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Chỉ vài ngày trước thềm sự kiện ra mắt mẫu flagship Mate 30 mới của Huawei – chiếc điện thoại không được tích hợp các dịch vụ và ứng dụng của Google – sẽ diễn ra vào ngày 19/9 tới đây, những hình ảnh quảng bá của 4 trong những chiếc điện thoại sẽ được ra mắt đã bị lộ trên mạng. Những hình ảnh này được chia sẻ bởi một người dùng có tên Evan Blass, cho thấy thiết kế chính thức của những chiếc điện thoại Huawei mà anh này gọi tên là Mate 30, Mate 30 Pro, Mate 30 Lite, cùng với một phiên bản đặc biệt Porsche Design của 1 trong 3 thiết bị bản tiêu chuẩn kể trên.

Thiết bị "đầu bảng" trong số 3 sản phẩm trên là Mate 30 Pro. Những hình ảnh bị lộ cho thấy chiếc máy này sẽ sở hữu một "tai thỏ" rộng ở cạnh trên, cùng phần màn hình được thiết kế cong ở cạnh trái và cạnh phải, tương tự như thiết kế màn hình "thác đổ" của Oppo và thiết kế của chiếc điện thoại Nex 3 đến từ Vivo. Ở mặt sau máy, chúng ta thấy biểu tượng quen thuộc của thương hiệu máy ảnh Leica, cùng bốn ống kính – bốn cảm biến được sắp xếp bên trong một module lớn khoét hình tròn.

Một nguồn tin trên Twitter cho biết trong số bốn cảm biến này sẽ có 2 cảm biến độ phân giải 40 megapixel, 1 cảm biến độ phân giải 8 megapixel và 1 cảm biến ToF (time-of-flight). Ở góc trên bên trái màn hình của thiết bị này có hai biểu tượng báo hiệu cường độ sóng, do đó có thể suy đoán nhiều khả năng chiếc máy này sẽ có một phiên bản 2 SIM.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Mate 30 Pro có thể sở hữu màn hình được bo viền cong sắc nét ở hai cạnh bên của thiết bị.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Cụm camera sau của Mate 30 Pro được đặt bên trong một module khoét hình tròn.

So với dòng Pro, phiên bản Mate 30 tiêu chuẩn có khả năng sẽ có thiết kế "tai nhỏ" nhỏ hơn nhiều. Theo trang tin MSPowerUser, nguyên nhân của sự khác biệt này là do Mate 30 tiêu chuẩn chứa ít cảm biến để mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt hơn so với bản Pro. Tính năng 2 SIM cũng sẽ có trên model tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, vẫn chưa có hình ảnh mặt sau của Mate 30 để xem thiết kế cụm camera của chiếc máy này có điểm gì đặc biệt.

Cả Mate 30 Pro và Mate 30 đều được kỳ vọng sẽ sử dụng chip Kirin 990 mới nhất của Huawei; con chip này có 1 phiên bản được tích hợp modem 5G ngay bên trong. Trên một bức ảnh chụp Mate 30 bị lộ, chúng ta có thể nhìn thấy rõ hình ảnh biểu tượng cột sóng báo tín hiệu 5G; điều đó cho thấy gần như chắc chắn sẽ có một model hỗ trợ mạng 5G của dòng máy này.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Mate 30 bản tiêu chuẩn có phần "tai thỏ" nhỏ hơn và không sở hữu màn hình cong viền.

Chiếc Mate 30 Lite lại có thiết kế rất khác so với hai người "chị em" còn lại: camera "đục lỗ" ở mặt trước, cụm camera xếp thành module hình vuông ở mặt sau, cùng cảm biến vân tay cũng được đặt ở mặt sau thiết bị. Trong một bài đăng Twitter liền sau đó, Blass cho biết model này tương tự như chiếc Nova 5i Pro được giới thiệu hồi tháng 7, và sử dụng con chip Kirin 810 kém mạnh mẽ hơn.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Mate 30 Lite được cho là có thiết kế tương tự như smartphone Nova 5i Pro (cũng của Huawei) ra mắt hồi tháng 7 vừa qua.

Cuối cùng, Huawei sẽ ra mắt một phiên bản đặc biệt Porsche Design của chiếc điện thoại Mate 30 Pro. Theo hình ảnh rò rỉ, model này sẽ được phủ da ở mặt lưng. Blass đã chia sẻ ảnh dựng (render) của chiếc điện thoại này với hai màu đen và đỏ.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Phiên bản Porsche Edition dường như cũng sở hữu màn hình cong viền tương tự như Mate 30 Pro bản tiêu chuẩn.

Toàn bộ dòng sản phẩm smartphone Mate 30 của Huawei bị lộ ngay trước thềm lễ ra mắt

Mặt sau của chiếc điện thoại được hoàn thiện bằng hai chất liệu da và kính.

Bên cạnh thiết kế, một khía cạnh khác cũng rất được quan tâm của dòng sản phẩm Mate 30 của năm nay là phần mềm. Mới đây, Google đã chính thức tuyên bố rằng dòng smartphone Mate 30 sẽ không được phép cài đặt các ứng dụng "chính chủ" từ Google, do lệnh cấm của chính phủ Mỹ không cho phép các công ty nước này "làm ăn" với Huawei mà không cso giấy phép.

Bên cạnh việc không được quyền truy cập vào các ứng dụng của Google, những chiếc điện thoại ra mắt sau thời điểm lệnh cấm được ban hành còn không được phép truy cập vào các dịch vụ như Play Store – nguồn cung cấp chủ yếu các ứng dụng Android. Mặc dù những mẫu điện thoại trước đó của Huawei vẫn có thể hoạt động tại Trung Quốc mà không có cửa hàng Play Store trong suốt nhiều năm trời, song sẽ rất khó để thuyết phục người dùng Android tại thị trường châu Âu bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại không thể truy cập vào kho ứng dụng chính thức của hệ điều hành.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá của dòng smartphone Huawei Mate. Chúng ta sẽ cần phải đợi tới sự kiện ra mắt chính thức được tổ chức tại Munich, Đức vào thứ 5 tới.

Hạnh Huy

Chủ đề khác