VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 ra mắt ngày 15/10 tại New York

Google vừa mời truyền thông tới dự sự kiện ra mắt phần cứng mới ở New York vào thứ Ba, ngày 15 tháng 10. Công ty dự kiến sẽ chính thức giới thiệu Pixel 4 và Pixel 4 XL tại buổi họp báo bên cạnh một số loa Google Home/Nest mới. Ngoài ra, Chromebook Pixelbook thế hệ thứ hai cũng được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện lần này.

Google sẽ công bố Pixel 4 vào ngày 15 tháng 10 tại New York

Ngôn ngữ thiết kế Pixel mới và nâng cấp camera

Theo;PhoneArena, giấy mời mà Google đã gửi không đề cập bất cứ điều gì về loạt Pixel 4 – nó chỉ bao gồm một thông điệp đơn giản "Hãy đến xem một vài điều mới được tạo bởi Google". Tuy nhiên, trên thực tế, Google đã không hề giấu giếm ý định giới thiệu những sản phẩm flagship mới vào cuối năm nay và bằng nhiều cách họ cũng đã "để lộ" một loạt tính năng quan trọng của các thiết bị này.

Google sẽ công bố Pixel 4 vào ngày 15 tháng 10 tại New York

Như thông tin rò rỉ hồi tháng 6, Google Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ bỏ qua lớp hoàn thiện hai tông màu nổi tiếng của dòng Pixel để sử dụng một tấm kính thông thường ở mặt sau. Mặt lưng của các thiết bị mới sẽ có 3 màu - đen, trắng và cam/san hô - và sẽ có logo chữ "G" đại diện cho thương hiệu Google cùng với mô đun camera hình vuông mới, màu đen chứa 3 cảm biến hình ảnh và đèn flash LED.

Có tin đồn rằng Pixel 4 sẽ kế thừa camera 12 megapixel chính của Pixel 3 nhưng sẽ có khả năng tạo ra những bức ảnh với chất lượng tốt hơn rõ rệt nhờ những cải tiến phần mềm. Kèm theo đó sẽ là cảm biến 16 megapixel được ghép nối với ống kính tele, khi kết hợp với phần mềm Super Res Zoom, có thể chụp ảnh ở mức zoom tối đa 8x.

Bên cạnh đó, còn có một thiết lập gọi là "Spectral Sensor" có khả năng thu thập thông tin mà mắt thường không thể nhìn thấy nhờ tia X, tia cực tím, hồng ngoại… và điều này sẽ giúp xác định độ sâu tốt hơn và cải thiện kết quả chụp ảnh chân dung.

Mặt trước của Pixel Pixel 4 sẽ không có nhiều thay đổi

Google sẽ công bố Pixel 4 vào ngày 15 tháng 10 tại New York

Ngày nay, hầu hết các thương hiệu điện thoại thông minh đang sử dụng màn hình có "tai thỏ" hoặc camera đục lỗ. Ngay cả chính Google cũng đi theo xu hướng này vào năm ngoái với Pixel 3 XL nhưng với sự "phản đối" của người dùng, công ty đã chọn một thiết kế hơi khác cho Pixel 2019.

Cụ thể, cả Pixel 4 và Pixel 4 XL đều có viền cạnh trên màn hình khá dày với các cạnh bên mỏng và cằm nhỏ. Lý do của viền trên dày là do Google sẽ tích hợp nhiều công nghệ cho các thiết bị mới của mình. Đây là nơi Google sẽ bố trí loa thoại, camera selfie, hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D hoàn toàn mới giống như Face ID và radar Project Soli cho phép điều khiển thiết bị bằng cử chỉ.

Theo các tin đồn gần đây thì dòng Pixel 4 sẽ sử dụng vi xử lí Snapdragon 855 của Qualcomm với RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB. Hiện chưa rõ Google có phát hành các biến thể với tùy chọn bộ nhớ khác hay không nhưng gần như chắc chắn Pixel 4 sẽ được trang bị khe cắm thẻ microSD.

Pixel 4 Series sẽ được cài đặt Android 10, Google Assistant thế hệ tiếp theo tiên tiến hơn và nhanh hơn so với hiện tại. Bất chấp những tin đồn gần đây, Google không phát triển biến thể 5G của dòng Pixel 4. Thay vào đó, thiết bị sẽ hỗ trợ 4G LTE và nhiều khả năng sẽ tương thích với Wi-Fi 6, NFC và Bluetooth 5.1.

Bảng cấu hình dự kiến của Pixel 4 và Pixel 4 XL:

Google sẽ công bố Pixel 4 vào ngày 15 tháng 10 tại New York

Bạch Đằng

Chủ đề khác