VnReview
Hà Nội

Tính năng quay video trực tiếp đã có mặt trên Facebook Live

Facebook Live, tính năng quay video trực tiếp đã xuất hiện trong Facebook Lite - phiên bản rút gọn trên di động của ứng dụng Facebook.

Theo Engadget, tính năng mới giúp người dùng quay video trực tiếp trên những thiết bị giá rẻ, cấu hình thấp hoặc kết nối mạng yếu.

Tại Hội nghị Phát thanh Quốc tế diễn ra ở Amsterdam (Hà Lan), Facebook còn giới thiệu một số tính năng mới cho Facebook Live (phát trực tiếp) và Watch Party (xem chung). Đầu tiên, các fanpage có thể "tập dượt" phát trực tiếp thông qua video chỉ dành cho quản trị viên, biên tập viên của trang.

Tiếp theo, các trang cũng có tùy chọn cắt phần đầu và đuôi của video trực tiếp để bỏ đi những phần lỗi, chưa chuẩn bị kịp. Ngoài ra, tính năng cũng hỗ trợ phát đồng thời video lên những nền tảng streaming khác.

Cuối cùng, video trực tiếp có thể kéo dài tối đa 8 tiếng thay vì 4 tiếng như trước.

Với tính năng Watch Party trong nhóm, các fanpage có thể đặt lịch xem, tạo bài đăng để những người quan tâm nhận thông báo xem chung với những người trong nhóm. Nếu có người bận đột xuất không xem được, Watch Party cũng hỗ trợ xem lại video đã phát.

Những thông số của Watch Party cũng được mở rộng hơn, bao gồm thời gian người dùng nán lại xem video, hay số người xem video trong 1 phút trở lên.

Với Creator Studio, Facebook cũng bổ sung 13 ngôn ngữ mới để đặt phụ đề tự động, cùng khả năng lên lịch bài viết trên Instagram trước tối đa 6 tháng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác