VnReview
Hà Nội

Mở hộp Realme 5 Pro: chơi sòng phẳng với Xiaomi rồi

Không phải Samsung hay Xiaomi, Realme mới là thương hiệu mắn đẻ nhất hiện nay. Chỉ hơn một năm xuất hiện, thương hiệu này đã ra mắt tới 4 thế hệ từ Realme 1, 2, 3 và mới đây là Realme 5/5Pro.

Chiếc Realme 5 Pro là phiên bản kế nhiệm mới của Realme 3 Pro mới bán ra ở Việt Nam cách đây có hơn 3 tháng. Mặc dù thời gian rất ngắn ngủi nhưng Realme, thương hiệu điện thoại mới của Oppo, đã kịp đưa vào sản phẩm một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là cụm 4 camera phía sau với camera chính 48MP dùng cảm biến Sony, vi xử lý Snapdragon 712 mới mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung và cổng USB Type C.

Realme 5 sẽ bán ra ở Việt Nam vào tháng 10 tới. Nhà sản xuất hiện chưa công bố mức giá cụ thể nhưng theo dự kiến của các hệ thống bán lẻ thì điện thoại này sẽ có giá khởi điểm khoảng 6,49 triệu đồng, bằng giá khởi điểm của Realme 3 Pro lúc đầu mở bán. Dự kiến, Realme 5 Pro sẽ có 2 phiên bản ở Việt Nam: một bản RAM 4GB/bộ nhớ 128GB và một bản RAM 8GB/bộ nhớ 128GB.

Về thiết kế, Realme 5 Pro cơ bản kế thừa từ đàn anh Realme 3 Pro. Máy vẫn có màn hình giọt nước kích cỡ tương tự, thân bằng chất liệu nhựa và kiểu dáng không thay đổi nhiều. Điểm khác biệt là cách xử lý bề mặt ở phía sau với vân kim cương bắt mắt hơn và nhìn giống kính hơn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những chi tiết mới như cụm 4 camera ở phía sau và cổng USB Type C, không phải là micro USB như thế hệ tiền nhiệm. Máy hiện có 2 tùy chọn màu là xanh đại dương (phiên bản chúng tôi trải nghiệm và chụp ảnh mở hộp phía dưới) và xanh thảo nguyên.

Hộp máy đi kèm củ sạc nhanh VOOC 3.0, cáp Type C, ốp lưng nhựa trong, que chọc SIM và màn hình được dán sẵn tấm dán. Lưu ý là cáp và củ sạc nhanh này là công nghệ riêng của Oppo, cần dùng kết hợp để VOOC 3.0 hoạt động.;

Màn hình của Realme 5 Pro có kích cỡ 6.3 inch độ phân giải Full-HD+, có giọt nước chứa camera trước và độ mỏng viền giống với đàn anh Realme 3 Pro. Tỷ lệ màn hình/mặt trước của máy đạt khoảng 84%.

Phần giọt nước hay còn gọi là khía chữ V chứa camera trước 16MP dùng cảm biến IMX471 của Sony và cảm biến ánh sáng. Phía trên giọt nước là loa thoại rất mảnh, nằm giữa viền và phần giọt nước. Máy không có đèn LED thông báo.

Phần cằm phía trước vẫn hơi dày, không mỏng như trên các sản phẩm đắt tiền hơn.

Chất lượng tấm nền tương tự đàn anh: màu sắc hơi đậm hơn chút so với màu chuẩn, độ sáng tối đa của màn hình khá cao đủ xem rõ ngoài trời và góc nhìn khá rộng.

Đây là mặt lưng của phiên bản màu xanh đại dương có họa tiết vân kim cương và hiệu ứng chuyển màu tím/xanh. Mặt lưng vẫn có cảm biến vân tay quen thuộc nhưng có điểm mới là cụm 4 camera sau. Đây là smartphone đầu tiên của Realme có nhiều camera như vậy ở mặt lưng.

Nhìn vào cụm 4 camera, chiếc camera đầu tiên được bo viền vàng có cảm giác như là camera chính nhưng thực ra chiếc camera chính 48MP đứng thứ hai, còn camera trên cùng là camera góc siêu rộng 8MP. Lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4 phía dưới là camera phụ 2MP để hỗ trợ chụp chân dung xóa phông và camera macro 2MP. 

Chiếc camera 48MP dùng cảm biến IMX586 của Sony với ống kính khẩu f/18 và có 6 lớp thấu kính. Đây là camera rất hứa hẹn bởi các điện thoại dùng cảm biến này gần đây như Oppo Reno cho ảnh chụp tương đối ấn tượng, đẹp hơn các máy dùng camera 48MP của Samsung. Trong khi đó, chiếc camera macro cho phép chụp ảnh côn trùng, cỏ cây hóa lá ở khoảng cách gần tới 4cm.

Viền máy được xử lý chuyển màu đồng nhất với mặt lưng. Tuy vậy, thân máy khá dày tới 8,9mm. Trên cạnh trái có khe cắm 2 SIM và thẻ nhớ riêng, phím tăng giảm âm lượng.

Cạnh dưới rất đông đúc: loa ngoài, cổng Type C, mic thoại và giắc âm thanh 3.5.

Cạnh trên rất trống trải, chỉ có một mic chống ồn. Điểm trừ truyền thống trong thiết kế của các máy Realme và Oppo vẫn xuất hiện trên điện thoại này: đó là cụm màn hình lồi lên khỏi thân máy, gây cấn tay và nhìn thiếu đi sự liên mạch.

Realme 5 Pro dùng con chip mới Snapdragon 712. So với Snapdragon 710 trên Realme 3 Pro thì Snapdragon 712 có xung nhịp tăng thêm 0,1GHz trên cụm 4 nhân hiệu năng cao, được Qualcomm hứa hẹn có hiệu năng cao hơn 10-20%. Ngoài chi tiết này ra thì Snapdragon 712 và 710 đều có các thông cơ bản giống nhau: GPU Adreno 616, chip xử lý hình ảnh giống như chip trên Snapdragon 845, chip sóng 4G và chip âm thanh tương tự. 

Điểm Antutu của Realme 5 Pro đạt 182.600 điểm, cao hơn khá nhiều so với Realme 3 Pro với 155.510 điểm.

Trên đây là một số hình ảnh và trải nghiệm ban đầu về Realme 5 Pro. Các đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm sẽ được chúng tôi cập nhật trong vài ngày tới, đặc biệt là về camera, thời gian pin và trải nghiệm hiệu năng. Nhìn chung, đây là sản phẩm hứa hẹn ở phân khúc tầm trung vào thời điểm cuối năm nay, đặc biệt với những người muốn có smartphone cấu hình mạnh để chơi game, pin khá trâu và camera chụp ảnh tốt.

Với mức giá dự kiến trên 6 triệu đồng, có thể nói Realme 5 Pro bây giờ không hề kém cạnh các sản phẩm cùng tầm giá của Xiaomi, thương hiệu lâu nay vẫn được tiếng là bán điện thoại cấu hình cao hơn giá.

TT 

Chủ đề khác